9krapalm.com

อ.อ.ป. ร่วมงาน ‘มหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023’ จ.ระยอง

นายวิรัติ ปรากฏดี ผู้อำนวยการสำนักองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ภาคกลาง พร้อมด้วย นายนิเวศน์ ปานรอด หัวหน้างานแผนงานและประเมินผลรักษาการในตำแหน่งผู้จัดการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้เขต
ศรีราชา และพนักงานในสังกัด ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีเปิด “มหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023” โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อผลักดันพืชยางพาราให้เป็นเป้าหมายคลัสเตอร์ที่ 6 ตามแผนปฏิบัติการพัฒนาการเกษตรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พ.ศ. 2566 – 2570 ปี พ.ศ. 2566 รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้ผู้เกี่ยวข้องมีความกระตือรือร้น ด้านการสร้างความร่วมมือของประเทศผู้ผลิตยางพารา ทั้งเกษตรกรสวนยางพารา อุตสาหกรรมแปรรูปยางพารา และอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ โดยเน้นความต้องการของผู้บริโภค การประยุกต์ และการพัฒนาเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดสินค้าเกษตร ให้เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกร ณ ตลาดกลางยางพารา ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

ในโอกาสเดียวกันนี้ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้ร่วมออกบูธนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจการปลูกสร้างสวนป่าไม้เศรษฐกิจ แจกกล้าไม้ ฯลฯ และภารกิจในภาพรวมของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับผู้เยี่ยมชมงาน ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 กุมภาพันธ์ 2566

Exit mobile version