9krapalm.com

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (American Express) แต่งตั้งคุณ Walter Liu เป็น Head of Asia Region

กรุงเทพประเทศไทย – Media OutReach – 24 มีนาคม 2023 – อเมริกัน เอ็กซ์เพรส แต่งตั้งคุณ Walter Liu (วอลเตอร์ หลิว) ให้ดำรงตำแหน่ง Head of Asia Region ที่มีขึ้นใหม่ โดยในบทบาทนี้ คุณ Walter รับผิดชอบกำกับและดูแลธุรกิจการออกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และประเทศไทย เขายังทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทในประเทศเหล่านี้และเป็นผู้นำธุรกิจที่จดทะเบียนเป็นกรรมสิทธิ์ภายใต้บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

คุณ Walter เป็นผู้นำธุรกิจที่มากด้วยประสบการณ์และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงมามากกว่า 20 ปีกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ด้วยประวัติผลงานการเป็นผู้นำทีมงานที่มีประสิทธิภาพสูง ผนวกกับความเข้าใจในหลากหลายแง่มุมของภูมิภาคเอเชีย คุณ Walter จึงเป็นบุคคลผู้ที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ ขณะที่ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เดินหน้าขยายกลยุทธ์ในการเป็นผู้นำในการให้บริการลูกค้ากลุ่มพรีเมียมในเอเชีย

คุณ Walter Liu, Head of Asia Region ของ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในเอเชียซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากจุดแข็งด้านนี้แล้ว ผมเชื่อว่าเพื่อนพนักงานที่ทุ่มเทของเราและทีมงานผู้บริหารของแต่ละประเทศที่มากด้วยประสบการณ์จะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้เราเป็นผู้นำในพื้นที่ตลาดระดับพรีเมียม โดยอาศัยโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว อีกทั้งการสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกันให้มีศักยภาพและยั่งยืนสำหรับอนาคตของเรา”

ก่อนดำรงตำแหน่งปัจจุบัน คุณ Walter เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Express (Hangzhou) Technology Service Co., Ltd. (“Express Company”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ LianLian Group บริษัทฟินเทคสัญชาติจีนชั้นนำในประเทศจีน (แผ่นดินใหญ๋) ภายใต้การนำของคุณ Walter อเมริกัน เอ็กซ์เพรส สามารถก้าวเข้ามาเป็นผู้นำให้บริการเครือข่ายการชำระเงินต่างประเทศรายแรกและจนถึงขณะนี้ที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารประชาชนจีน (People’s Bank of China) ในการดำเนินธุรกรรมสกุลเงินหยวนในประเทศจีน และปัจจุบัน บริษัทเป็นพันธมิตรกับธนาคารผู้ออกบัตรในการจัดหาร้านค้าที่รับบัตรและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หลายรายที่ทำหน้าที่ในการบริหารและเสริมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจสำหรับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ คุณ Walter ดำรงตำแหน่ง Chief Credit Officer – Asia Region และ International Commercial Payments ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ที่ซึ่งเขาได้ดูแลและพัฒนากลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงแบบครบวงจร รวมถึงความสามารถในการพัฒนาด้านเครือข่ายและการเข้าถึงข้อมูลทั่วเอเชียและในทุกประเทศสำหรับการชำระเงินเชิงพาณิชย์ภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณ Walter สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณ Walter และภรรยา คุณ Brenda อาศัยอยู่กับคุณ Nathan บุตรชายในฮ่องกง
Hashtag: #AmericanExpress

เกี่ยวกับ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทด้านการชำระเงินแบบบูรณาการระดับโลก โดยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึก และการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ยกระดับชีวิตและความสำเร็จทางธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ americanexpress.com/en-th/ และเชื่อมต่อกับเราได้ที่ facebook.com/americanexpressthailand, instagram.com/americanexpress, linkedin.com/company/american-express, twitter.com/americanexpress, และ youtube.com/americanexpress.

Exit mobile version