9krapalm.com

ออเรียนโปร โซลูชันส์ ซื้อกิจการอาร์ยาดอตเอไอ มุ่งขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเอไอระดับองค์กรรุ่นต่อไปสำหรับสถาบันการเงิน

สิงคโปร์, 22 เมษายน 2567 /PRNewswire/ — ออเรียนโปร โซลูชันส์ ลิมิเต็ด (Aurionpro Solutions Limited) (BSE: 532668) (NSE: AURIONPRO) ประกาศซื้อกิจการสตาร์ตอัปบริการแพลตฟอร์ม (PaaS) ที่เน้นด้านการธนาคารและการประกันภัยอย่างอาร์ยาดอตเอไอ (Arya.ai) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ออเรียนโปรยกระดับพอร์ตโฟลิโอบริการฟินเทคระดับองค์กรได้ เพื่อเร่งการนำเอไอมาใช้อย่างมีความรับผิดชอบ แม่นยำ และตรวจสอบได้


Deekshith Marla, Founder and CTO of Arya.ai, Vinay Kumar Sankarapu, Founder and CEO of Arya.ai, and Ashish Rai, CEO, Aurionpro Solutions

ออเรียนโปร โซลูชันส์ ลิมิเต็ด จะเข้าถือหุ้นใหญ่ (67%) ในอาร์ยาดอตเอไอ โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะนำผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้เชิงลึก ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ บริการแพลตฟอร์ม แพลตฟอร์มเอไออัตโนมัติ และอื่น ๆ มาช่วยเสริมและยกระดับความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นยอดของออเรียนโปร

การซื้อกิจการครั้งนี้ประกอบด้วยหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมและจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท โดยจะเป็นข้อตกลงที่จ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด ซึ่งเมื่อรวมการซื้อกิจการขั้นที่สองและเพิ่มเงินทุนแล้ว มูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 16.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อนำแพลตฟอร์มคลาวด์เอไออันล้ำสมัยของอาร์ยาดอตเอไอ มารวมเข้ากับข้อเสนอที่ครอบคลุมของออเรียนโปรแล้ว บริษัทฯ จะสร้างแพลตฟอร์มเอไอระดับองค์กรชั้นยอดของอุตสาหกรรม ที่มุ่งสร้างมูลค่าให้กับสถาบันการเงินทั่วโลก

อาชิช ไร (Ashish Rai) ซีอีโอของออเรียนโปร โซลูชันส์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการซื้อกิจการครั้งนี้ว่า “การเข้าซื้อกิจการอาร์ยาดอตเอไอเป็นการนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ระดับองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมของออเรียนโปร มาผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มเอไอระดับองค์กรที่ล้ำหน้าเป็นอันดับต้น ๆ ที่รองรับการทำงานของธนาคารและบริษัทประกันภัย เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการร่วมงานกับอาร์ยาดอตเอไอและบรรดาพันธมิตรในอีโคซิสเต็มของเรา เพื่อสร้างแพลตฟอร์มเอไอระดับองค์กรชั้นยอดสำหรับอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก”

“ประสบการณ์ที่เราสั่งสมมายาวนานกว่าทศวรรษในการสร้างเครื่องมือ/แพลตฟอร์มการเรียนรู้เชิงลึก ช่วยให้เราสร้างระบบปฏิบัติการเอไอในแนวดิ่งสำหรับการธนาคารและการประกันภัยได้อย่างแท้จริง” วินัย กุมาร (Vinay Kumar) ซีอีโอ/ผู้ก่อตั้งอาร์ยาดอตเอไอ กล่าว “เมื่อรวมพลังกับออเรียนโปรแล้ว เราก็พร้อมสร้างซอฟต์แวร์เอไอระดับองค์กรรุ่นใหม่สำหรับธนาคารและบริษัทประกันภัยที่นำเอไอมารวมไว้อย่างแท้จริง เพื่อเสริมงานหรือตัวแทนอัตโนมัติ (Autonomous Agent) ที่เข้ามารับช่วงดูแลธุรกรรมทั้งหมดได้”

อาร์ยาดอตเอไอก่อตั้งขึ้นในปี 2556 โดยคุณวินัย กุมาร และคุณดีกชิธ มาร์ลา (Deekshith Marla) โดยเป็นสตาร์ตอัป ‘เอไอ’ กลุ่มแรก ๆ ที่ใช้การเรียนรู้เชิงลึกและนำมาใช้ในองค์กรต่าง ๆ บริการแพลตฟอร์ม BFSI ของอาร์ยาดอตเอไอประกอบด้วยอาร์ยา เอพีไอ (Arya API) พร้อมโมเดล ML กว่า 80 รายการ, ลิบรา (Libra) เพื่อใช้ปรับแต่งโมเดล SOTA ML และอาร์ยาเอ็กซ์เอไอ (AryaXAI) เพื่อใช้กำกับดูแลเอไอ

รูปภาพ – https://mma.prnasia.com/media2/2392705/Aurionpro_solutions.jpg?p=medium600
โลโก้ – https://mma.prnasia.com/media2/2392706/Aurionpro_Logo.jpg?p=medium600

 

 

View original content to download multimedia: Read More

Exit mobile version