9krapalm.com

องค์กรความร่วมมือดิจิทัล ต้อนรับผู้สังเกตการณ์ใหม่ 6 ราย

องค์กรความร่วมมือดิจิทัล (The Digital Cooperation Organization – DCO) ยินดีต้อนรับผู้สังเกตการณ์ใหม่ 6 ราย ได้แก่ บีเทค (BTECH), ดีลอยท์ (Deloitte), ธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม, โมบิลี (Mobily), วันเว็บ (OneWeb) และวีซ่า (Visa)

ผู้สังเกตการณ์ DCO ซึ่งเป็นตัวแทนจากทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งองค์กรระหว่างประเทศ, สถาบันการศึกษา, NGO และภาคเอกชน จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ DCO ผ่านโครงการและความริเริ่มของ DCO เพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศที่มากขึ้นในอีโคซิสเต็มดิจิทัล

ผู้สังเกตการณ์รายใหม่จะใช้ความเชี่ยวชาญของตนเพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์ของ DCO ในการกำจัดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และเสริมศักยภาพของประเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ครอบคลุม และยั่งยืน

บีเทค สมาคมบริษัทเทคโนโลยีแห่งบาห์เรนเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างฐานที่มั่นในภาค ICT ในบาห์เรน และนำอุตสาหกรรม ICT ของบาห์เรนขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก

ดีลอยท์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่มุ่งเน้นนวัตกรรมดิจิทัล ที่สนับสนุนองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาดให้เติบโตในโลกดิจิทัลได้ด้วยการพลิกโฉมการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยี

ธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม เป็นสถาบันทางการเงินเพื่อการพัฒนาพหุภาคีที่ใช้นวัตกรรมดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทางสังคมในประเทศสมาชิก โดยมุ่งเน้นไปที่การเงินอิสลามและการพัฒนาที่ยั่งยืน

โมบิลี เป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางที่มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นนวัตกรรมและโซลูชันดิจิทัลในภาคส่วนต่าง ๆ

วันเว็บ เป็นเครือข่ายโทรคมนาคมระดับโลกที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่มดาวเทียมวงโคจรต่ำ (low Earth orbit – LEO) จำนวน 648 ดวง เพื่อมอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำให้กับรัฐบาล, ธุรกิจ และชุมชนทั่วโลกวีซ่า เป็นบริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินชั้นนำระดับโลกที่ขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีการชำระเงินใหม่และวิธีการชำระเงินแบบดิจิทัล

ฮัสซัน นาสเซอร์ (Hassan Nasser) รองประธานฝ่ายกิจการระหว่างประเทศและสมาชิกของ DCO กล่าวว่า “ความร่วมมือกับผู้สังเกตการณ์ใหม่ทั้ง 6 ราย ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหม่ของ DCO ในช่วงที่เรายังคงสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีบทบาทอย่างแข็งขันในการใช้ประโยชน์จากพลังของเศรษฐกิจดิจิทัล แต่ละองค์กรได้นำความเชี่ยวชาญเฉพาะและความรู้ที่สำคัญมาสู่ DCO ซึ่งจะสนับสนุนภารกิจของเราในการสร้างความรุ่งเรืองทางดิจิทัลให้กับทุกคน และขับเคลื่อนความก้าวหน้าไปสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals)”

DCO ทำงานเพื่อเร่งการเติบโตที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านโครงการเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังของเศรษฐกิจดิจิทัลในสิบสามประเทศสมาชิก

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1867632/DCO_Logo.jpg

Exit mobile version