9krapalm.com

สถาบัน FII ปิดฉากการประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ผนึกกำลังกำหนดระเบียบโลกใหม่

ในการประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ของสถาบัน FII วันที่สอง ผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 700 คนได้รับฟังทรรศนะจากบรรดาหัวกะทิของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการวางโรดแมปสำหรับอนาคต

การประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต (Global PRIORITY Summit) โดยสถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (Future Investment Initiative (FII) Institute) หรือสถาบัน FII ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไมอามี ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงามด้วยการเสวนาในประเด็นที่แปลกใหม่และคาดไม่ถึงเกี่ยวกับสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง โดยมีการนำเสนอแนวคิดที่น่าสนใจในด้านการลงทุน จริยธรรมและความเสี่ยงของ AI อวกาศในฐานะขุมพลังใหม่ ความไว้วางใจในสื่อ รวมถึงความหวัง

การประชุมครั้งนี้คลาคล่ำไปด้วยผู้แทนกว่า 700 คนที่มารวมตัวกันในที่ประชุมใหญ่เพื่อหารือกันในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภูมิรัฐศาสตร์ โดยคุณจาเรด คุชเนอร์ (Jared Kushner) ขึ้นเวทีร่วมกับคุณไบรอัน ฮุก (Brian Hook) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดในการก้าวไปข้างหน้าด้วยสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองภายใต้ระเบียบโลกใหม่ในตอนนี้ ขณะที่ดร. จอห์น ชิปแมน (John Chipman) จากสถาบันยุทธศาสตร์ศึกษาระหว่างประเทศ (IISS) ได้มาร่วมนำเสนอมุมมองทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างครอบคลุมรอบด้าน 360 องศา

การเสวนาที่คาดไม่ถึงไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น โดยคุณอดัม นอยมันน์ (Adam Neumann) ผู้ก่อตั้งบริษัทวีเวิร์ก (WeWork) และโฟลว์ (Flow) เป็นผู้ดำเนินรายการในการเสวนาระหว่างสองเจ้าพ่อธุรกิจร่วมทุน ได้แก่ คุณมาร์ก แอนดรีสเซน (Marc Andreessen) และคุณเบน โฮโรวิตซ์ (Ben Horowitz) ที่มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างรุนแรงทั่วโลก ขณะเดียวกัน คุณเชอร์วิน ปิเชวาร์ (Shervin Pishevar) เป็นผู้ดำเนินรายการในการเสวนาระหว่างดร. อลัน บารัตซ์ (Alan Baratz) กับคุณจอห์น ควินน์ (John Quinn) ที่มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตและความเสี่ยงของ AI ส่วนทางด้านคุณนิโคลัส กอม (Nicolas Gaume) รับหน้าที่สัมภาษณ์เหล่านักบุกเบิกผู้เก่งกาจ ได้แก่ คุณเฮเลน ฮูบี (Helene Huby), คุณอลัน เปลเลกรินี (Alan Pellegrini) และคุณเจน พอยน์เตอร์ (Jane Poynter) เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่ามนุษยชาติสามารถใช้ประโยชน์จากอวกาศได้อย่างไร ปิดท้ายด้วยคุณจัสติน บี. สมิท (Justin B. Smith) ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรสื่อเซมาฟอร์ (Semafor) และอดีตซีอีโอของบลูมเบิร์ก มีเดีย (Bloomberg Media) ได้สัมภาษณ์คุณไฟซาล เจ. อับบาส (Faisal J. Abbas) เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำเพื่อบรรเทาปัญหาความน่าเชื่อถือของสื่อที่ลดลงอย่างน่าตกใจ

การเสวนาเหล่านี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการเสวนาในวันแรกกับยักษ์ใหญ่ของวงการอย่างคุณสตีเฟน วินน์ (Stephen Wynn) และคุณเนลสัน เพลท์ซ (Nelson Peltz) ซึ่งเน้นย้ำถึงพลังของการใช้ธุรกิจและการลงทุนเพื่อกำหนดทิศทางของโลกที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้

ในโอกาสนี้ คุณริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอของสถาบัน FII ได้ประกาศเปิดตัวโครงการสมาชิกของทางสถาบัน ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสมาชิกในการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ และเข้าถึงผู้นำระดับโลกเพื่อกระตุ้นให้วางโรดแมปสำหรับบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

คุณโทนี รอบบินส์ (Tony Robbins) กล่าวปิดการประชุมในวันที่สองของงาน ในหัวข้อความหวังและแรงผลักดัน โดยสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งในสถานที่จริงและทางออนไลน์ใช้ประโยชน์จากการประชุมสุดยอดครั้งนี้และก้าวไปข้างหน้า เพราะ “ทุกอย่างเป็นไปไม่ได้จนกว่าจะมีคนลงมือทำ และในห้องประชุมนี้ก็เต็มไปด้วยนักปฏิบัติ”

ทั้งนี้ การประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต โดยสถาบัน FII จะกลับมาจัดที่เมืองไมอามีอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2567 โดยจะมีการเสวนาในผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของทางสถาบันเช่นเดิม

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต หรือสถาบัน FII คือมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกแห่งใหม่ที่มีเครื่องมือการลงทุนและมีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ เราดำเนินงานอย่างครอบคลุมในระดับโลก เราส่งเสริมผู้มีไอเดียดี ๆ จากทั่วโลกและเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงในห้าส่วนสำคัญด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) วิทยาการหุ่นยนต์ การศึกษา การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2048204/Future_Investment_Initiative_Institute.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1811613/FII_Institute_Logo.jpg

Exit mobile version