9krapalm.com

วีเมด ลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน “ชาร์เดียม” โครงการบล็อกเชนสัญชาติอินเดีย

– เสริมพลังให้เมนเน็ตบล็อกเชนวีมิกซ์ 3.0 ของวีเมด พร้อมขยายธุรกิจสู่อินเดีย

– โครงการนี้นำโดยผู้ก่อตั้งตลาดคริปโทฯ ขนาดใหญ่ที่สุดในอินเดีย และผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมบล็อกเชน

วีเมด (Wemade) ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ในชาร์เดียม (Shardeum) โครงการบล็อกเชนสัญชาติอินเดีย โดยหวังให้ชาร์เดียมช่วยเสริมพลังให้กับวิมิกซ์ 3.0 (WEMIX 3.0) ซึ่งเป็นเมนเน็ตบล็อกเชนของบริษัท พร้อมทั้งวางแผนขยายธุรกิจเข้าสู่อินเดียด้วย

ชาร์เดียมเป็นเมนเน็ตบล็อกเชนแบบ Sharded Blockchain ที่ใช้เทคโนโลยี EVM (Ethereum Virtual Machine) เครือข่ายแรกของโลก เทคโนโลยี Dynamic State Sharding ช่วยให้บล็อกเชนนี้สามารถขยายขนาดและเพิ่มธุรกรรมต่อวินาที (Transaction Per Second) ด้วยทุกโหนดที่เพิ่มเข้ามาในเครือข่าย และเครือข่ายสามารถคงค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม (Gas Fee) ระดับต่ำได้อย่างไม่มีกำหนด

โครงการนี้เป็นเมนเน็ตแรกของอินเดีย นำโดยคุณนิชัล เชตตี (Nischal Shetty) ผู้ก่อตั้งตลาดคริปโทฯ ขนาดใหญ่ที่สุดในอินเดียอย่างวาซีร์เอ็กซ์ (WazirX) และคุณโอมาร์ ซัยยิด (Omar Syed) ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมบล็อกเชน

“เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของชาร์เดียม รวมถึงศักยภาพของโครงการและตลาดอินเดีย คือสิ่งที่เรานำมาพิจารณา” คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด กล่าว “เราจะสร้างความร่วมมือกับบริษัทและโครงการต่าง ๆ ที่สามารถเสริมแกร่งระบบนิเวศวีมิกซ์ 3.0 ของเราต่อไป”

ทั้งนี้ เจน สตรีท (Jane Street) และ เดอะ สปาร์ตัน กรุ๊ป (The Spartan Group) ได้เข้าร่วมการลงทุนในระยะเริ่มต้น (Seed Round) ร่วมกับวีเมดและบริษัทอื่น ๆ

Exit mobile version