9krapalm.com

“วาคอม” เปิดตัวจอพร้อมปากการุ่นใหม่ “Cintiq Pro 27” มอบการทำงานแบบไร้รอยต่อ

จอพร้อมปากการุ่นล่าสุดของวาคอม ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานเฉพาะทางของศิลปินดิจิทัลและนักสร้างคอนเทนต์มืออาชีพ มาพร้อมเทคโนโลยีปากกาและระบบสัมผัสแห่งอนาคต หน้าจอและประสิทธิภาพสีที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นในระดับเดียวกัน และการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ปรับแต่งได้

วาคอม (Wacom) ประกาศเปิดตัวจอพร้อมปากการุ่นล่าสุด “Cintiq Pro 27” ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่พัฒนาโดยสมาชิกชุมชนศิลปะและการออกแบบระดับโลก ร่วมกับทีมผลิตภัณฑ์ของวาคอม เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานปากกาบนหน้าจอที่สมจริงที่สุดในปัจจุบัน ผู้สร้างคอนเทนต์มืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักวาดภาพประกอบ 2 มิติ นักสร้างโมเดล 3 มิติ นักสร้างแอนิเมชัน นักพัฒนาเกม ศิลปินโปรดักชันเสมือนจริง ฯลฯ สามารถใช้งานแคนวาสดิจิทัลขนาดใหญ่ที่มอบการโต้ตอบที่ราบรื่นร่วมกับแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ และมอบความสะดวกในการใช้งานอย่างที่พบเห็นได้ในอุปกรณ์ของวาคอม ผลิตภัณฑ์รุ่น Cintiq Pro 27 ตอกย้ำถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแทบทุกด้านสำหรับผู้ใช้งานจอพร้อมปากกาดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของปากกาและมัลติทัชที่ดีขึ้น หลักสรีรศาสตร์ที่ดีขึ้น อัตราการรีเฟรชที่เร็วขึ้น สีสันที่สดใสและแม่นยำ ผู้ใช้จะประทับใจกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย น้ำหนักเบา และหน้าจอขนาดบางเพียง 27 นิ้วซึ่งมีขนาดเล็กกว่าอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้าอย่าง Cintiq Pro 24 ทำให้จอพร้อมปากการุ่นล่าสุดของวาคอมนี้ ร่วมกับจอรุ่นก่อนหน้าได้แก่ Cintiq Pro 16 และ Cintiq Pro 24 มีขนาดเครื่องที่ตอบโจทย์การทำงานได้หลากหลายสำหรับทุกความต้องการและการใช้งาน

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.prnasia.com/mnr/Wacom_202210.shtml

Faik Karaoglu รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ของวาคอม กล่าวว่า “Cintiq Pro 27 ทำให้เหล่ามืออาชีพด้านครีเอทีฟมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้ปากกาและการป้อนข้อมูลแบบสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ มีความแม่นยำสูงด้วยสีที่ปรับเทียบจากโรงงาน มีอัตราการรีเฟรชที่เร็วขึ้น และมาพร้อมคุณสมบัติการออกแบบอื่น ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ผลิตและแชร์งานได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจตลอดทั้งการทำงาน”

ปากกา Pro Pen 3 และระบบมัลติทัชที่นำการปรับแต่งและประสิทธิภาพไปสู่อีกระดับ

ประสบการณ์การใช้ปากกาบนหน้าจอของ Cintiq Pro 27 ได้รับการยกระดับอย่างมากด้วยการเปิดตัวปากกา Pro Pen 3 โดยผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนัก ขนาดแท่ง และจุดศูนย์ถ่วงของปากกาด้วยส่วนประกอบที่ปรับเปลี่ยนได้ที่มาพร้อมกับปากกา การปรับแต่งปากกาช่วยให้ผู้ใช้สามารถตอบสนองความต้องการในการทำงานได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถสร้างผลงานดิจิทัลได้อย่างเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ปากกา Pro Pen 3 ยังได้ปรับปรุงการจดจำการเอียง และยังมีเทคโนโลยี EMR (Electro-Magentic Resonance) ที่เป็นเอกลักษณ์ของวาคอม ซึ่งประกอบด้วยระดับแรงกดกว่า 8,192 ระดับ และการทำงานโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ทำให้ไม่ต้องชาร์จปากกาก่อนการใช้งาน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเงินอันมีค่า มาพร้อมสวิตช์ด้านข้างที่ตั้งโปรแกรมได้รวมกัน 3 จุด เพื่อสร้างปุ่มลัดซอฟต์แวร์และตัวปรับแต่งด้วยรูปแบบการใช้งานที่ไวต่อแรงกดแทบทุกแบบในตลาด

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบมัลติทัชซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้งานด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปพลิเคชัน 3D ที่ต้องอาศัยการย่อขยายภาพ การซูม และหมุนโมเดลหรือรูปขณะใช้งานปากกา ผู้ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมการผลิตเสมือนจริงสามารถใช้การสัมผัสเลือกแบบ ten-point เพื่อให้ใช้งานแถบสไลด์บนหน้าจอได้อย่างแม่นยำตรงใจ และใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด จอพร้อมปากกานี้ทำงานได้ทั้งบน Mac และ PC ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ที่มีในระบบปฏิบัติการนั้นได้ ขณะที่การใช้งานมัลติทัชบน Linux นั้นขึ้นอยู่กับว่ารองรับแอปพลิเคชันนั้นหรือไม่ และยังกดปุ่มเปิด/ปิดระบบมัลติทัช เมื่อต้องการทำงานในแอปพลิเคชันแบบไม่ใช้ระบบมัลติทัชได้ด้วย

การแสดงผลที่ยอดเยี่ยม

จอแสดงผลใหม่ของ Cintiq Pro 27 แสดงผลได้แทบจะไม่คลาดเคลื่อนและไม่มีเวลาหน่วง ด้วยอัตราการรีเฟรชที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 120Hz ทำให้เคอร์เซอร์ติดตามได้เร็วขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มอบความละเอียดระดับ 4k ที่ยอดเยี่ยมในสี 10 บิต มาพร้อมมาตรฐาน DCI-P3 (Digital Cinema Initiatives – Protocol 3) ที่ 98% ซึ่งเป็นมาตรฐานสีของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมถึงความแม่นยำของสี Adobe(R) RGB ที่ 99% ผู้ใช้จะมั่นใจได้ในความเที่ยงตรงของจอแสดงผลและประสบการณ์การแสดงภาพที่สมจริง จอแสดงผลไม่เพียงแต่ได้รับการรับรอง Pantone(R) เท่านั้น แต่ยังผ่านการตรวจสอบ Pantone SkinTone ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน Pantone ในการแสดงโทนสีผิวมนุษย์ทั้งหมดอย่างแม่นยำ และสำหรับผู้ใช้ที่อยากได้แป้นพิมพ์ลัดที่ใช้งานบ่อยมาไว้ใกล้กับพื้นที่ทำงานจริงมากขึ้นแล้ว ระบบได้เพิ่ม ExpressKeys(R) แบบจับซึ่งมีทั้งหมด 8 ตัว ด้านละ 4 ตัว ที่ฝั่งด้านหลังของจอแสดงผลเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายและถูกหลักสรีรศาสตร์ วาคอมยังเพิ่มขอบจอที่ขยายได้สำหรับอุปกรณ์รุ่น Cintiq Pro 27 ให้ผู้ใช้เพิ่มพื้นที่ขนาดเล็กเพื่อวางแป้นพิมพ์หรือสมาร์ทโฟนได้ จอแสดงผล Cintiq Pro 27 มีขนาดเล็กกว่า Cintiq Pro 24 ทำให้พื้นที่ทำงานสะอาดตาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนพื้นผิวกระจกกัดลายแบบขอบจรดขอบช่วยให้ผู้ใช้มีการควบคุมที่แม่นยำและสร้างประสบการณ์การใช้ปากกาบนหน้าจอที่เป็นธรรมชาติ

ขาตั้งใหม่ที่ออกแบบสำหรับผู้ใช้

ขาตั้งใหม่ของ Cintiq (จำหน่ายแยก) เข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวของจอปากการุ่นใหม่ ปรับได้อย่างเต็มที่เพื่อให้ตรงกับลักษณะการทำงานแทบทุกประเภท และยังรองรับการหมุนหน้าจอ +/- 20 องศาอีกด้วย จอแสดงผลนี้มีที่ยึด Vesa สำหรับขาตั้งจาก OEM รายอื่น ๆ สำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาตัวเลือกขาตั้งแบบอื่น ๆ

รองรับซอฟต์แวร์ได้หลายตัว พร้อมเปิดโอกาสให้ลองใช้ซอฟต์แวร์ใหม่

ผู้ใช้งาน Cintiq Pro 27 สำหรับงานทุกสาขาจะพบว่าแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่อาศัยการจิ้มสัมผัสที่ตนชื่นชอบทั้งหมดสามารถทำงานได้ดีบนหน้าจอพร้อมปากการุ่นใหม่นี้ แอปพลิเคชันชั้นนำจาก Adobe(R), Autodesk(R), Corel(R), Pixologic(R) และ Foundry(R) จะยังคงมอบผลลัพธ์ที่น่าทึ่งสำหรับผู้ใช้งาน Cintiq Pro นอกจากนี้ ผู้ใช้ Cintiq Pro 27 ยังมีสิทธิ์ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์แบบทดลองใช้ฟรีระยะเวลา 3 เดือนนับจากวันที่เปิดตัว ประกอบด้วย Celsys'(R) Clip Studio Paint EX ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันวาดภาพดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบและใช้งานง่ายเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูน ภาพประกอบทั่วไป และแอนิเมชัน 2 มิติ และ MASV(R) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแชร์ไฟล์บนคลาวด์สำหรับมืออาชีพด้านครีเอทีฟ นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคม ผู้ใช้ยังสามารถทดลองใช้งานระยะเวลา 3 เดือนสำหรับแอปพลิเคชัน Shapr3D(R) ซึ่งเป็นเครื่องมือ CAD ที่ใช้งานง่าย สร้างขึ้นเพื่อทำให้การสร้างแบบจำลอง 3 มิติง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น และ Bluescape(R) ซึ่งเป็นโซลูชันการทำงานร่วมกันด้วยภาพที่มาพร้อมฟังก์ชันไวท์บอร์ด แคนวาสที่ไม่มีที่สิ้นสุด และการค้นหารูปภาพ รวมถึงสามารถทดลองใช้งาน Harmony ของ Toon Boom(R) ระยะเวลา 90 วัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการสร้างแอนิเมชัน 2D แบบครอบคลุม และแอปพลิเคชัน Storyboard Pro ซึ่งเป็นโซลูชันสตอรีบอร์ดแบบครบวงจร ซึ่งดาวน์โหลดได้ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคมเช่นกัน

ความพร้อมใช้งานและความยั่งยืน

วาคอมยังใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและกว่า 50% ของตัวเครื่องหลักและขาตั้งของจอแสดงผลใช้พลาสติกแบบ PCR

Cintiq Pro 27 และขาตั้งคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดยจะวางจำหน่ายใน Wacom eStore และร้านค้าทางการบน Lazada และ Shopee รวมถึงพันธมิตรวาคอมที่ได้รับอนุญาตรายอื่น ๆ

ราคาขายปลีกที่แนะนำ Cintiq Pro 27 และ ขาตั้ง
สิงคโปร์ 5,089 ดอลลาร์สิงคโปร์ 769 ดอลลาร์สิงคโปร์
ไทย 132,000 บาท 19,600 บาท
อินโดนีเซีย 55,800,000 รูเปียห์ 8,460,000 รูเปียห์
ฟิลิปปินส์ 207,600 เปโซ 31,500 เปโซ
มาเลเซีย 16,100 ริงกิต 2,440 ริงกิต
เวียดนาม 89.500.000 ดง 13,080,000 ดง

เกี่ยวกับวาคอม

วาคอม (Wacom) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2526 เป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว: 6727) โดยมีสาขาและบริษัทในเครือกระจายอยู่ทั่วโลกเพื่อรองรับงานด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ วิสัยทัศน์ของวาคอมคือการลดช่องว่างระหว่างผู้คนกับเทคโนโลยี ผ่านทางเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซที่มีลักษณะเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตจอแสดงผลและแท็บเล็ตพร้อมปากกาแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมทั้งสไตลัสและผลิตภัณฑ์ดิจิทัลต่าง ๆ สำหรับบันทึกและประมวลผลลายเซ็นดิจิทัล โดยเทคโนโลยีอันทันสมัยในอุปกรณ์รับข้อมูลป้อนเข้าของวาคอมถูกนำไปใช้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานด้านศิลปะดิจิทัล ภาพยนตร์ สเปเชียลเอฟเฟกต์ แฟชั่น และการออกแบบทั่วโลก ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กรธุรกิจมีเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซชั้นนำในการนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเจน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wacom.com

ติดต่อ: เอเดรียล ชาน (Adriel Chan), โทร: +65-6258-8640, อีเมล: adriel.chan@wacom.com

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/1917110/Wacom_Cintiq_Pro_27_Product_trailer__EN.mp4
คำบรรยาย – เปิดตัวจอพร้อมปากการุ่นใหม่ Wacom Cintiq Pro 27

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1917108/11312359_Wacom_Mars_Packshots_3_4_v2_ScreenFill.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1917109/11312359_Wacom_Mars_Packshots_4_Left_Side.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1917111/Wacom_Cintiq_Pro_27_1.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1917112/Wacom_Cintiq_Pro_27_3.jpg

Exit mobile version