9krapalm.com

“ลาลีกา” ผนึกกำลัง “วิทยาลัยเอ็ปซัม” เปิดตัว ลาลีกา อะคาเดมี มาเลเซีย ให้นักเรียนได้ฝึกทักษะฟุตบอลควบคู่ทักษะวิชาการ

ลาลีกา (LaLiga) และวิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซีย (Epsom College in Malaysia) ประกาศเปิดตัว ลาลีกา อะคาเดมี มาเลเซีย (LaLiga Academy Malaysia) บนพื้นที่ของวิทยาลัยซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบันดาร์ เอนสเตก (Bandar Enstek) ใกล้กับกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยความร่วมมือระหว่างเอ็ปซัมกับลาลีกาได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของทางวิทยาลัยในการมอบการศึกษาแบบองค์รวมระดับโลกที่ผสมผสานกีฬาและวิชาการได้อย่างสมดุลให้แก่นักเรียนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

ลาลีกา อะคาเดมี มาเลเซีย เปิดรับนักเรียนอายุระหว่าง 8-18 ปี ให้เข้ามาฝึกฝนภายใต้วิธีการของลาลีกา (LaLiga Methodology) พร้อมกับเข้ารับการศึกษาแบบเต็มเวลาตามหลักสูตร IGCSE และ A-Level จากเอ็ปซัม โดยอะคาเดมีแห่งนี้จะบริหารงานโดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคจากลาลีกา เพื่อสร้างความมั่นใจว่าแนวคิดการฝึกอบรมของลาลีกาจะได้รับการถ่ายทอดอย่างเหมาะสม เพื่อพัฒนาการที่สมบูรณ์ของนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ทุกคน

อะคาเดมีแห่งนี้ถือเป็นสปอร์ตอะคาเดมีแห่งใหม่ล่าสุดของเอ็ปซัม ที่รวมการฝึกกีฬาคุณภาพสูงและวิชาการระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน คุณมาร์ก แลงเคสเตอร์ (Mark Lankester) ซีอีโอของกลุ่ม EDUC8 กล่าวว่า “สปอร์ตอะคาเดมีของเราได้ร่วมมือกับผู้นำในกีฬาประเภทต่าง ๆ เพื่อจัดเตรียมระบบนิเวศให้นักเรียนได้สำรวจว่าตนเองชื่นชอบกีฬาประเภทใด ก่อนหน้านี้ เราได้สร้างความร่วมมือกับคุณแพทริค มูราโตกลู (Patrick Mouratoglou) ในโครงการเทนนิสมูราโตกลู (Mouratoglou Tennis Programme) เมื่อปี 2565 และเพิ่งเปิดตัว อีซีเอ็ม กอล์ฟ อะคาเดมี (ECM Golf Academy) เพื่อช่วยให้นักเรียนได้บรรลุความฝันด้านกีฬา และตอนนี้เราก็ตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว ลาลีกา อะคาเดมี มาเลเซีย เพื่อเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลรุ่นเยาว์ได้ขัดเกลาทักษะตามวิธีการของลาลีกาอันโด่งดัง”

สำหรับเอ็ปซัมนั้น กีฬาถูกรวมเข้ากับหลักสูตรการศึกษาที่มีอยู่อย่างลงตัว โดยอิงความเป็นเลิศทางวิชาการยาวนานเกือบ 200 ปีของวิทยาลัยเอ็ปซัมในสหราชอาณาจักร นักเรียนต่างได้ใช้ชีวิต เรียนรู้ และฝึกฝนในระบบนิเวศการเรียนรู้แบบองค์รวมที่ให้ความสำคัญกับผลสัมฤทธิ์ทางการศีกษาและการกีฬาอย่างเท่าเทียมกัน คุณแมทธิว บราวน์ (Matthew Brown) อาจารย์ใหญ่ของเอ็ปซัม กล่าวว่า “เราเชื่อในการปลูกฝังความรักการเรียนรู้ตั้งแต่ยังเล็ก พร้อมสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เกื้อกูล และสร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียนของเราได้ทำในสิ่งที่สนใจ เราตื่นเต้นที่ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักเรียนของเราได้ก้าวเข้าสู่ “เกมที่สวยงาม” ของกีฬาฟุตบอล เพื่อพัฒนาทักษะและเล่นกีฬาที่ตนรักโดยไม่ต้องทิ้งการเรียน”

อะคาเดมีดังกล่าวเป็นโครงการระดับนานาชาติล่าสุดจาก ลาลีกา กราสรูตส์ (LaLiga Grassroots) แนวคิดริเริ่มที่มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับรากหญ้า โดยได้พัฒนาเป็นโครงการมากกว่า 640 โครงการ ภายใต้การนำของโค้ช 900 คน ใน 50 ประเทศ ลาลีกาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บุกเบิกในบรรดาลีกสำคัญของยุโรปก็เพราะมีเครือข่ายอะคาเดมีที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถในระดับนานาชาติ “ฟุตบอลกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และลาลีกาก็ตื่นเต้นที่จะได้ปักหมุดในมาเลเซีย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเจอพันธมิตรที่ไม่เพียงมีสถานที่กว้างขวางที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ในเอเชียเท่านั้น แต่ยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกฝนกีฬาให้กับนักเรียนด้วย จนถึงปัจจุบัน ลาลีกา กราสรูตส์ ได้ฝึกนักฟุตบอลไปแล้วกว่า 200,000 คน และโค้ชในท้องถิ่นอีกกว่า 25,000 คนทั่วโลก แต่เราก็ตระหนักถึงความสำคัญของวิชาการด้วยเช่นกัน เราจึงภูมิใจอย่างยิ่งกับความร่วมมือครั้งนี้ เพราะเป็นการนำสองผู้นำในวงการกีฬาและการศึกษามารวมตัวกันเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเยาวชนต่อไป” คุณเอเดรียน พรอล (Adrian Prol) ตัวแทนของลาลีกาในมาเลเซีย กล่าว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของวิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซีย https://LaLiga.epsomschool.com/ หรือเว็บไซต์ของลาลีกา กราสรูตส์ https://www.laligagrassroots.com/

เกี่ยวกับลาลีกา กราสรูตส์

ลาลีกา กราสรูตส์ (LaLiga Grassroots) ก่อตั้งขึ้นในปี 2564 ด้วยวัตถุประสงค์หลักในการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับรากหญ้าทั่วโลก โดยแนวคิดริเริ่มดังกล่าวมี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ การพัฒนานักฟุตบอลรุ่นเยาว์แบบบูรณาการ การฝึกอบรมโค้ชและผู้ที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ การสนับสนุนอะคาเดมีเยาวชนของสโมสรต่าง ๆ ในลาลีกา และการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยลาลีกา กราสรูตส์ ถือเป็นก้าวใหม่ในการพัฒนาโครงการกีฬา ซึ่งลาลีกาได้ระดมกำลังโค้ชกว่า 900 คนนับตั้งแต่ปี 2558 รวมถึงฝึกอบรมโค้ชมากกว่า 25,000 คน และนักฟุตบอลเยาวชนกว่า 200,000 คน ผ่านโครงการต่าง ๆ มากกว่า 640 โครงการที่ดำเนินการใน 48 ประเทศ

เกี่ยวกับวิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซีย

วิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซีย (Epsom College in Malaysia) ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยเป็นโรงเรียนสหศึกษาระดับ K12 ที่รับนักเรียนทั้งแบบไป-กลับและนักเรียนประจำ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 50 เอเคอร์ในรัฐเนเกรี เซมบิลัน ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ 1 ชั่วโมง และห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 15 นาที โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิทยาลัยเอ็ปซัม (สหราชอาณาจักร) ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2398 ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย โดยวิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซียถือเป็นวิทยาเขตต่างประเทศเพียงแห่งเดียวในเครือเอ็ปซัม ด้วยความเป็นเลิศทางวิชาการยาวนานเกือบ 200 ปี หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของเอ็ปซัม (Epsom’s Future Ready) ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของโลกสมัยใหม่ โดยแม้ว่านักเรียนจะได้รับการศึกษาภายใต้หลักสูตรแห่งชาติของอังกฤษอย่างหลักสูตร IGCSE และ A-Level แต่เมื่อจบออกไปก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษและจีนกลางได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งยังมีทักษะทางคณิตศาสตร์ตามหลักสูตรของสิงคโปร์ติดตัวไปด้วย ทั้งนี้ ในปี 2565 นักเรียนหลักสูตร IGCSE ของเอ็ปซัม 70% ได้เกรด A*/A และ 63% ของนักเรียนหลักสูตร A-Level ได้เกรด A*/A อีกทั้งยังได้ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างเคมบริดจ์ (Cambridge), อิมพีเรียล (Imperial), วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (LSE) และสแตนฟอร์ด (Stanford)

เอ็ปซัมให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางวิชาการและกิจกรรมเสริมทักษะอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อส่งเสริมการศึกษาแบบองค์รวมที่จะช่วยพัฒนานักเรียนนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ทางวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกมากมายทั้งในส่วนของดนตรี การแสดง และการกีฬา รวมถึงมีสนามคริกเก็ต สนามรักบี้ สนามฟุตบอลหญ้าเทียมสองสนาม สนามกีฬาในร่มที่เพียบพร้อมด้วยสนามบาสเกตบอล แบดมินตัน สควอช สตูดิโอเต้นรำ และสระว่ายน้ำ นอกจากนั้นยังมีสนามเทนนิสแห่งใหม่ที่มีทั้งคอร์ทปูนและคอร์ทดิน ทั้งกลางแจ้งและในร่ม ตามมาตรฐานของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) รวมทั้งมีพื้นที่สำหรับฝึกกายบริหารและพื้นที่ฝึกซ้อมโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการเทนนิสมูราโตกลู (Mouratoglou Tennis Programme) และยังมีสถานที่ฝึกซ้อมในวิทยาลัยขนาด 5 เอเคอร์ พร้อมสนามไดร์ฟกอล์ฟและสตูดิโอสอน ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ อีซีเอ็ม กอล์ฟ อะคาเดมี (ECM Golf Academy)

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพประกอบได้จากลิงก์ด้านล่าง:

Gallery

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2073756/Main_Photo.jpg

Exit mobile version