9krapalm.com

รายงานข้อมูลล่าสุดทางการค้าและธุรกิจประจำไตรมาส 3 ปี 2565

– ขยายความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีด้วย design win (ความตกลงการออกแบบเพื่อผลิตขายปริมาณมาก) สำหรับขนาด 3 นาโนเมตรเป็นรายการที่สอง
– ความสำเร็จด้านการค้าและ design win ที่แข็งแกร่งในไตรมาสนี้สะท้อนโมเดลธุรกิจแบบไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างทรัพย์สินทางปัญญาและซิลิคอนปรับแต่งเฉพาะ
– การควบรวมกิจการโอเพนไฟฟ์ (OpenFive) เข้าสู่เครือบริษัทเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565
– ฝ่ายบริหารยังคงมั่นใจในแนวโน้มของธุรกิจ และได้เน้นย้ำการคาดการณ์แบบแยกเดี่ยวเฉพาะธุรกิจในระยะกลางและระยะยาว1 แม้ว่าสภาพแวดล้อมเชิงเศรษฐกิจมหภาคจะไม่ราบรื่น

บริษัท อัลฟาเวฟ ไอพี กรุ๊ป จำกัด มหาชน (Alphawave IP Group plc) (LN: AWE) (“อัลฟาเวฟ” หรือ “บริษัทฯ”) ผู้นำระดับโลกในด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีของโลก ยินดีที่ได้เผยแพร่ข้อมูลล่าสุดทางการค้าและธุรกิจสำหรับช่วงระยะเวลาสามเดือนที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2565

ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไตรมาส 3 2565 ไตรมาส 3 2564 เปลี่ยนแปลง
ใบอนุญาตและ NRE 57.8 21.5 169%
ค่าสิทธิและคำสั่งซื้อซิลิคอน 22.2 1.8 ไม่มีนัยสำคัญ
บุ๊กกิ้งใหม่ (ไม่รวมใบอนุญาตระยะหลายปีของเวอริซิลิคอน (VeriSilicon) และไวส์เวฟ (WiseWave)) 80.0 23.3 245%
Design win เพิ่มเติม – การเบิกถอน FSA และใบอนุญาตตัวแทนจำหน่ายในจีน2 8.5 3.9 118%
ใบอนุญาตระยะหลายปีของไวส์เวฟ – – ไม่มีนัยสำคัญ
จำนวนลูกค้าผู้ใช้ปลายทาง (ณ วันสิ้นสุดไตรมาสนี้)3 46 21 ไม่มีนัยสำคัญ
เนื่องจากมีการปัดเศษ ตัวเลขที่แสดงในตารางอาจไม่ได้รวมกันเท่ากับยอดรวมที่ระบุและอัตราเปอร์เซ็นต์อาจไม่สะท้อนตัวเลขจริงอย่างละเอียดเที่ยงตรง

คุณโทนี พิอาลิส (Tony Pialis) ประธานและซีอีโอของอัลฟาเวฟ ไอพี กล่าวว่า “ระหว่างไตรมาสที่สามนี้ เรายังคงเห็นแนวโน้มที่แข็งแกร่งของ design win โดยเฉพาะในอเมริกาเหนือ ในขณะเดียวกัน เราได้ขยายความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีด้วย design win สำหรับขนาด 3 นาโนเมตรเป็นรายการที่สอง และได้เห็นผลประโยชน์ในระดับใหญ่ขึ้นแล้วของโมเดลธุรกิจแบบไฮบริด ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างรายได้เป็นตัวเงินจากทรัพย์สินทางปัญญาที่แตกต่างของเราด้วยซิลิคอนปรับแต่งเฉพาะ ด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์การเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ได้รับการยกระดับและฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นเรื่อย ๆ เรามั่นใจในศักยภาพการเติบโตระยะยาวของธุรกิจของเรา”

คุณจอห์น ลอฟตัน โฮลต์ (John Lofton Holt) ประธานบริหารของอัลฟาเวฟ ไอพี กล่าวว่า “ระดับบุ๊กกิ้งใหม่ในไตรมาสนี้สะท้อนความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีของเราประกอบกับการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในขณะนี้ของทีมงาน ความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องของเราในด้านเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดและทีมงานมากความสามารถได้เสริมสร้างศักยภาพการเติบโตระยะยาวของธุรกิจของเรา เราทำงานหนักเพื่อให้บรรลุตามแผนการและสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นของเรา”

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการรายงานบุ๊กกิ้งโดยครอบคลุมถึงโอเพนไฟฟ์

เราได้ควบรวมธุรกิจโอเพนไฟว์ (OpenFive) ที่เข้าซื้อกิจการนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 โดยในฐานะธุรกิจที่ผนวกรวมกันแล้วนั้น เราได้นำพอร์ตโฟลิโอทรัพย์สินทางปัญญาและความเชี่ยวชาญเชิงวิศวกรรมด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงในระดับที่กว้างยิ่งขึ้นมาสู่ลูกค้าในตลาดโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเมื่อนำไปประกอบกับฐานลูกค้าที่กำลังเติบโตและโมเดลธุรกิจแบบไฮบริดในระดับใหญ่ขึ้น ก็จะช่วยเราในการขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวและสร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้นของเรา

ตารางต่อไปนี้สรุปการแบ่งประเภทบุ๊กกิ้งใหม่ในการจำแนกบุ๊กกิ้งแต่ละประเภท:

ไฮไลต์สำคัญ

บุ๊กกิ้งสำหรับใบอนุญาตและวิศวกรรมที่ไม่เกิดซ้ำ (“NRE”) ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นี้เพิ่มขึ้น 169% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยเมื่อรวมถึงตัวเลขประมาณการของค่าสิทธิที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต4 และรายการสั่งซื้อซิลิคอนแล้ว บุ๊กกิ้งใหม่ที่ไม่นับรวมใบอนุญาตระยะหลายปีสำหรับไวส์เวฟ (WiseWave) เพิ่มขึ้น 245% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งบุ๊กกิ้งในไตรมาสที่สามนี้ขับเคลื่อนโดยลูกค้าในอเมริกาเหนือและจีน5

ภายในเดือนแรกหลังจากปิดการเข้าซื้อกิจการโอเพนไฟฟ์ เราได้คว้า design win สำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลระดับแนวหน้าซึ่งใช้ประโยชน์จากทั้งทรัพย์สินทางปัญญาของอัลฟาเวฟและสมรรถนะด้านซิลิคอนปรับแต่งเฉพาะที่ได้จากการเข้าซื้อกิจการโอเพนไฟฟ์

บุ๊กกิ้งสะสมตลอดวงจรชีวิตของบริษัทฯ ขณะนี้6 สูงกว่า 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขยายความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและการดึงดูดรักษาลูกค้าอย่างแข็งแกร่ง

นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้แสดงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในเทคโนโลยีขนาด 7 นาโนเมตร, 6 นาโนเมตร, 5 นาโนเมตร และ 4 นาโนเมตร โดยอัลฟาเวฟ ไอพีได้ขยายความเป็นผู้นำดังกล่าวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ด้วย design win สำหรับเทคโนโลยีขนาด 3 นาโนเมตรเป็นรายการที่สอง บริษัทฯ คาดว่าจะได้ design win ขนาด 3 นาโนเมตรเพิ่มเติมต่อไป และขณะนี้กำลังทำงานกับคู่ค้าผู้ผลิตงานโลหะในขนาด 3 นาโนเมตรขึ้นไป

ควบคู่ไปกับการเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าในบุ๊กกิ้งใหม่ (ไม่รวมถึงใบอนุญาตระยะหลายปี) และการขยายตัวของฐานลูกค้า มีข้อมูลเพิ่มเติมใหม่สองรายการที่ตอกย้ำระดับความแข็งแกร่งของกิจกรรมลูกค้าในระหว่างไตรมาสที่สาม ได้แก่ การเบิกถอนบัญชีการใช้จ่ายยืดหยุ่น7 (“FSA”) มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และข้อตกลงการเป็นตัวแทนจำหน่ายในจีน (เวอริซิลิคอน หรือ VeriSilicon)8 มูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้ง FSA และข้อตกลงการเป็นตัวแทนจำหน่ายแสดงถึงการแปลงความยึดมั่นที่มีต่อลูกค้าให้กลายเป็น design win

Design win ในไตรมาสนี้มีความแข็งแกร่ง โดยมีรายการ design win ใหม่ทั้งหมด 7 รายการ ประกอบด้วย 5 รายการจากลูกค้าใหม่และ 2 รายการจากลูกค้าประจำ ในไตรมาสนี้เราได้สานต่อประโยชน์ของโมเดลธุรกิจแบบไฮบริดด้วยความสำเร็จใหม่ในด้านซิลิคอนปรับแต่งเฉพาะในเดือนกันยายน โมเดลแบบไฮบริดของเราเอื้อให้ธุรกิจสามารถสร้างกระแสรายได้ที่ใหญ่ขึ้นได้ด้วยการดึงคุณค่าทั้งหมดที่มีอยู่ในบริการซิลิคอนปรับแต่งเฉพาะของเรา

อัลฟาเวฟมีบริษัทอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ระดับแนวหน้า 6 จาก 10 รายเป็นลูกค้า9 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในตลาดโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก

แนวโน้มในอนาคต

จากระดับที่เห็นได้ในปัจจุบัน บริษัทฯ คาดว่าจะดึงดูดรักษาลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในระหว่างไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

อัลฟาเวฟ ไอพียังคงเน้นย้ำแนวโน้มแบบแยกเดี่ยวเฉพาะธุรกิจในระยะกลางและระยะยาวที่ได้สื่อสารออกไป ณ วันที่ 21 กันยายน 2565 ในผลประกอบการสำหรับครึ่งปีแรกของปี 256510 แม้ว่าจะมีสภาพแวดล้อมเชิงเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่แน่นอน การเติบโตของเราสะท้อนแนวโน้มการเติบโตเชิงบวกระยะยาวในตลาดโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในโซลูชันการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ และเมื่อประกอบกับทีมงานมากความสามารถและดุลบัญชีที่แข็งแกร่งแล้ว ก็ทำให้เรามีความมั่นใจในอนาคตของบริษัทฯ

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับรายงานการคาดการณ์แนวโน้มปี 2566 และโมเดลทางการเงินระยะยาว รวมถึงการเข้าซื้อกิจการบาเนียส แล็บส์ (Banias Labs) และความตกลงระยะเวลาหลายปีกับธุรกิจไฮเปอร์สเกลเลอร์ (hyperscaler) ชั้นนำในอเมริกาเหนือ11 จะเผยแพร่ในงานวันตลาดทุน (Capital Markets Day) ของเราในวันที่ 13 มกราคม 2566

เกี่ยวกับอัลฟาเวฟ ไอพี กรุ๊ป พีแอลซี (LSE: AWE)

อัลฟาเวฟ ไอพี (Alphawave IP) นำเสนอเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความจำเป็นเร่งด่วนท่ามกลางการเติบโตอย่างมหาศาลของข้อมูล เพื่อช่วยให้ข้อมูลเดินทางได้อย่างรวดเร็วขึ้น น่าเชื่อถือมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้พลังงานน้อยลง อัลฟาเวฟ ไอพี เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีทั่วโลก โซลูชันไอพีของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายสำคัญทั่วโลก ทั้งในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์, การประมวลผล, การวางเครือข่าย, AI, 5G, ยานยนต์อัตโนมัติ และการจัดเก็บข้อมูล ทั้งนี้ อัลฟาเวฟ ไอพี ก่อตั้งขึ้นในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อปี 2560 โดยทีมเทคนิคผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ในการอนุญาตให้ใช้สิทธิเซมิคอนดักเตอร์ ไอพี พันธกิจของเราคือการจัดการกับปัญหาด้านการเชื่อมต่อที่แก้ไขได้ยากที่สุด ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลฟาเวฟ ไอพี ได้ที่ awaveip.com

การเปิดเผยบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีการเปิดเผยบุคคลที่เกี่ยวข้องรายใหม่ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้

เครื่องหมายการค้า

เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนทั้งหมดและเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ เป็นของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

_____________________________________
1 การคาดการณ์แนวโน้มแบบแยกเดี่ยวเฉพาะธุรกิจไม่รวมถึงการเข้าซื้อกิจการบาเนียส แล็บส์และความตกลงระยะหลายปีกับธุรกิจไฮเปอร์สเกลเลอร์ในอเมริกาเหนือที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565
2 ทั้งการเบิกถอน FSA (บัญชีการใช้จ่ายยืดหยุ่น) และใบอนุญาตตัวแทนจำหน่ายในจีนได้เปลี่ยนแปลงเป้าหมายทางสัญญาที่ได้ประกาศก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมอยู่ในบุ๊กกิ้งที่ได้รายงานไปในช่วงก่อนหน้าเกี่ยวกับ design win ผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยจะรับรู้เป็นรายได้เมื่อเวลาผ่านไป
3 ประกอบด้วยลูกค้าจากโอเพนไฟฟ์ที่ยังไม่เป็นลูกค้าของอัลฟาเวฟและที่เซ็นสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นมา
4 บุ๊กกิ้งของเราประกอบด้วย การประมาณการของเราเกี่ยวกับค่าสิทธิที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เป็นต้น ค่าสิทธิของเราประมาณจากการชำระล่วงหน้าตามสัญญา หรือจากการประมาณปริมาณโดยลูกค้าในบางกรณี
5 ลูกค้าชาวจีนเหล่านี้อยู่นอกขอบเขตของความตกลงกับไวส์เวฟและเวอริซิลิคอน
6 นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2560
7 FSA หรือ Flexible Spending Accounts หมายถึงสัญญากับลูกค้าผู้มีข้อผูกมัดว่าจะชำระประจำเป็นรายงวด การชำระเหล่านี้ไม่ได้หมายถึงใบอนุญาตใดโดยเฉพาะ แต่สามารถใช้เป็นเครดิตสำหรับการส่งมอบในอนาคต การเบิกถอน FSA หมายถึงมูลค่าของ design win ของธุรกรรมที่มีการลงนามในช่วงเวลานี้ ซึ่งจะใช้การชำระเงินใน FSA เป็นเครดิตและจะแปลงเป็นรายได้เมื่อเวลาผ่านไป
8 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 อัลฟาเวฟ ไอพีได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นตัวแทนจำหน่ายรายเดียวระยะเวลาสามปีกับเวอริซิลิคอน โดยมีมูลค่าขั้นต่ำ 54 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ความตกลงการเป็นตัวแทนจำหน่ายหมายถึงการออกใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญาภายหลังโดยเวอริซิลิคอนแก่บุคคลที่สามในจีน และไม่ถือเป็นบุ๊กกิ้งเพิ่มเติมสำหรับบริษัทฯ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของข้อผูกมัดขั้นต่ำ 54 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
9 บริษัทอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์จัดอันดับตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด
10 โดยรวมถึงผลประกอบการทางการเงินในส่วนของโอเพนไฟฟ์ บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้ระหว่าง 325-360 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 ทั้งนี้ในระยะยาว เราคาดว่าจะมีอัตรารายได้ต่อปีสูงกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 และสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 อัตรากำไรในระยะสั้นจะได้รับผลกระทบจากโอเพนไฟฟ์ในขณะที่เราผนวกรวมและขยายธุรกิจดังกล่าว เราคาดว่าจะมีอัตรากำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่คำนวณโดยปรับผลกระทบแล้วระหว่าง 32%-36% โดยมีการเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงหลังจากนั้นในขณะที่เรามุ่งให้ความสำคัญและผนวกรวมธุรกิจนี้ตลอดจนสร้างการผนึกกำลังดังที่ได้คาดการณ์ไว้ รายได้แบบแยกเดี่ยวเฉพาะธุรกิจที่ไม่รวมถึงโอเพนไฟฟ์คาดว่าจะสอดคล้องกับแนวโน้มที่ได้นำเสนอในการเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) คืออยู่ที่ 210-240 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 โดยมีอัตรากำไร EBITDA โดยปรับผลกระทบแล้วอยู่ระหว่าง 50%-60%
11 สื่อสารไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565

ข้อมูลติดต่อ: อัลฟาเวฟ ไอพี กรุ๊ป พีแอลซี (Alphawave IP Group plc), คุณจอห์น ลอฟตัน โฮลต์ (John Lofton Holt) ประธานบริหาร, คุณโฮเซ กาโน (Jose Cano) หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์, อีเมล: ir@awaveip.com, โทร. +44 (0) 20 7717 5877; บรันสวิก กรุ๊ป (Brunswick Group), คุณซิโมน เซลเซอร์ (Simone Selzer), คุณซาราห์ เวสต์ (Sarah West), อีเมล: alphawave@brunswickgroup.com, โทร. +44 (0) 20 7404 5959; กราวิเทต พีอาร์ (Gravitate PR), คุณไลเซตต์ พาราส (Lisette Paras), คุณวินตัน อวี้ (Wynton Yu), อีเมล: alphawave@gravitatepr.com, โทร. +1 415 420 8420

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1921756/Alphawave_IP_Group_Plc_Q3_2022_Trading_and_Business_Update.jpg

Exit mobile version