9krapalm.com

ภูเขาเขียวขจีและทะเลสีฟ้า: เมืองต้าเหลียนและอ่าวอันงดงามจับใจ

รายงานโดย CRI Online

ซิลเวสเตอร์ เบนจามิน (Sylvester Benjamin) ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาจากฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่ในเมืองต้าเหลียน กล่าวว่า “ต้าเหลียนมีความเป็นมหานคร พร้อมทั้งระบบนิเวศที่ได้รับการดูแลอย่างดี” เขาชอบอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติกับลูกชายสองคน เขากล่าวว่าต้าเหลียนตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้

พื้นที่ชายฝั่งทางตอนใต้ของต้าเหลียน ซึ่งเริ่มจากเกาะบางชุย (Bangchui) ทางทิศตะวันออกและไปสิ้นสุดที่ภูเขาเหลียนฮัว (Lianhua) ทางทิศตะวันตก เป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวอาจเห็นกวางซิการูปร่างปราดเปรียวพร้อมเขากวาง กวางซิกาของต้าเหลียนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงแรกที่หนีมาจากผู้เลี้ยง จำนวนกวางเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีไม่ถึง 40 ตัวเป็นมากกว่า 200 ตัวในช่วงสิบปีที่ผ่านมา และเข้าเกณฑ์ตามมาตรฐานทั่วไปของนักชีววิทยาที่จะระบุว่าพวกมันเป็นสัตว์ป่า อาสาสมัครได้จัดตั้งสถานที่หกแห่งสำหรับการดูกวาง ตลอดเส้นทางจากภูเขาไป่หยุน (Baiyun) ไปยังภูเขาเหลียนฮัว นอกจากให้อาหารแล้ว อาสาสมัครยังลาดตระเวนตามภูเขาอย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยเหลือกวางซิกาที่ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้น ภูมิภาคนี้จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกวางซิกาทุกวัน

ในปี 2564 มีวันที่อากาศดี 321 วัน และจำนวนวันที่อากาศดีเกิน 300 วันต่อปีเกิดขึ้นเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 ของต้าเหลียนลดลงเหลือเพียง 28 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งทำให้ติดอันดับเมืองที่มีค่า PM 2.5 ต่ำสุด 20 อันดับแรกเป็นครั้งแรก และยังทำลายสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของต้าเหลียนด้วย เมืองนี้ยังดำเนินมาตรการด้านทรัพยากรน้ำ นิเวศวิทยา และการปรับปรุงสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจว่าแม่น้ำแปดสายในต้าเหลียนผ่านการประเมินระดับชาติ 13 รายการทุกเดือนในเรื่องเกี่ยวกับน้ำ โดย 92.3% ของปริมาณน้ำได้รับการประเมินว่ามีคุณภาพดี และตัวเลขดังกล่าวเพิ่มทะลุหลัก 98% ในพื้นที่นอกชายฝั่ง

ช่วงสิบปีที่ผ่านมา เมืองได้ประสบความสำเร็จในการสร้างอารยธรรมนิเวศวิทยาด้วยระบบที่สมบูรณ์ และการพัฒนาทางเศรษฐกิจ สังคม และระบบนิเวศที่ประสานกัน ดังนั้นในทศวรรษที่ผ่านมา เราจึงได้เห็นการที่ผู้คนมีความสุข ได้ประโยชน์ และความปลอดภัยอันดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในขณะที่ประสบความสำเร็จในการปกป้องระบบนิเวศ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในต้าเหลียน สิ่งเหล่านี้สะท้อนออกมาให้เห็นผ่านภูเขาเขียวขจีอันงดงาม น้ำทะเลสีฟ้า ท้องฟ้าแจ่มใส และอ่าวที่สวยงาม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1930908/image1.jpg

คำบรรยายภาพ – ทิวทัศน์ของอ่าวซิงไห่

Exit mobile version