9krapalm.com

พีอาร์เอ กรุ๊ป แต่งตั้ง “โอเวน เจมส์” ผู้นำมากประสบการณ์ ขึ้นแท่นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก

เจมส์มีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมกว่า 30 ปี และได้ร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ปตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

พีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.) (NASDAQ: PRAA) (“บริษัทฯ”) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาและรวบรวมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ประกาศแต่งตั้งคุณโอเวน เจมส์ (Owen James) ให้เป็นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ พีอาร์เอ กรุ๊ป ยังประกาศว่า คุณคริส เกรฟส์ (Chris Graves) รองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และการลงทุนระดับโลก จะเกษียณอายุเนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ โดยจะมีผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

คุณเจมส์ได้ทำงานร่วมกับพีอาร์เอ กรุ๊ปมานานกว่าทศวรรษ โดยตำแหน่งล่าสุดของเขาคือ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการซื้อกิจการ เขาเป็นหัวหอกในการลงทุนของบริษัทฯ ในยุโรปและเคยดำรงตำแหน่งในทีมผู้บริหารระดับสูงของยุโรป ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของพีอาร์เอ กรุ๊ปในยุโรปมีความแข็งแกร่งและเติบโตขึ้นจนกลายเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญของผลงานของบริษัทฯ โดยภาพรวม ด้วยพอร์ตลงทุนมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ทั่วตลาดยุโรปทั้ง 11 แห่ง นอกจากนี้ คุณเจมส์ยังได้เริ่มต้นเป็นผู้นำในการลงทุนในตลาดออสเตรเลีย คุณเจมส์ได้ร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป จากการเข้ารุกตลาดยุโรปครั้งแรกของบริษัทฯ ผ่านการซื้อกิจการบริษัทแมคเคนซี ฮอลล์ โฮลดิงส์ (Mackenzie Hall Holdings) ในปี 2555

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ก้าวเข้ามารับตำแหน่งนี้ที่พีอาร์เอ กรุ๊ป ในช่วงเวลาที่บริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างน่าประทับใจทั่วทั้งภูมิภาคที่กำลังขยายตัวขึ้น ผมตั้งตารอที่จะได้ดำเนินกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ สร้างสรรค์และใช้ประโยชน์จากศักยภาพของตลาดระดับโลกของพีอาร์เอ ในขณะที่ต่อยอดจากหลักการพื้นฐานต่าง ๆ เช่น หลักการกำหนดราคา (pricing discipline)” คุณเจมส์กล่าว

คุณเจมส์มีประสบการณ์คร่ำหวอดมากกว่า 30 ปีในอุตสาหกรรมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ระดับโลก เป็นผู้นำด้านการดำเนินงาน การพัฒนาธุรกิจและการลงทุน ซึ่งก่อนที่เขาจะได้มาร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป เขาได้ทำงานในตำแหน่งอาวุโสหลายตำแหน่งมานานกว่า 15 ปีที่บริษัทอินทรัม จัสติเทีย (Intrum Justitia) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการชำระหนี้และผู้ซื้อหนี้รายใหญ่ในยุโรป

ทั้งนี้ คุณเจมส์มีหน้าที่รับผิดชอบพอร์ตการลงทุนทั่วโลกของพีอาร์เอ กรุ๊ปและเข้าร่วมทีมผู้นำระดับสูง ซึ่งขึ้นตรงต่อคุณวิกรม “วิค” อตาล (Vikram “Vik” Atal) ประธานและซีอีโอของพีอาร์เอ กรุ๊ป

“ความรู้อันกว้างขวาง ประสบการณ์การทำงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป และผลงานความสำเร็จระดับโลกของคุณโอเวนทำให้เขาเหมาะที่จะมาขับเคลื่อนกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกของเรา เขาจะช่วยเราขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ และเดินหน้าสำรวจโอกาสในการขยายธุรกิจหลักของเราในกลุ่มลูกค้า ผลิตภัณฑ์ และภูมิภาคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราเติบโตไปเป็นองค์กรระดับโลกมากยิ่งขึ้น” คุณอตาลกล่าว “เราขอแสดงความขอบคุณจากใจถึงคุณคริส ผู้สร้างผลงานให้กับพีอาร์เอ กรุ๊ป อย่างมากมายตลอด 17 ปีที่ผ่านมา และเราขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ทั้งด้านสุขภาพและครอบครัว”

“ผมอยากจะขอบคุณทีมงานพีอาร์เอ กรุ๊ป สำหรับ 17 ปีอันแสนอัศจรรย์ที่ผ่านมา และตอนนี้ บริษัทฯ อยู่ในมือของผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมเมื่อโอเวนก้าวเข้ามารับตำแหน่งเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก และผมมีความเชื่อมั่นต่อความสามารถของเขาในการนำมาซึ่งซัพพลายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเราคาดว่าจะได้เห็นในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้” คุณเกรฟส์กล่าว

เกี่ยวกับพีอาร์เอ กรุ๊ป
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) แล้วนำมาบริหารชำระหนี้ บริษัทพีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.) คืนเงินทุนให้แก่ธนาคารและเจ้าหนี้รายอื่น ๆ เพื่อช่วยขยายบริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคในทวีปอเมริกา, ยุโรป และออสเตรเลีย บริษัทต่าง ๆ ในเครือพีอาร์เอ กรุ๊ป มีพนักงานหลายพันคนทั่วโลกที่จะคอยร่วมมือกับลูกค้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pragroup.com

สื่อมวลชนติดต่อ:
เอลิซาเบธ เคอร์ซีย์ (Elizabeth Kersey)
รองประธานอาวุโสฝ่ายการสื่อสารและนโยบายสาธารณะ
โทร: (757) 431-3398
อีเมล: Elizabeth.Kersey@PRAGroup.com

นักลงทุนติดต่อ:
นาจิม มอสตามันด์ (Najim Mostamand), CFA
รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: (757) 431-7913
อีเมล: IR@PRAGroup.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/819349/PRA_Logo.jpg

Exit mobile version