9krapalm.com

พีอาร์เอ กรุ๊ป ลั่นระฆังปิดตลาดแนสแด็ก ฉลองครบรอบ 20 ปีการขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ตลาดหุ้นแนสแด็กจัดพิธีลั่นระฆังปิดตลาดเพื่อเป็นเกียรติแก่พีอาร์เอ กรุ๊ป ในไทม์สแควร์ของนิวยอร์กเมื่อเวลา 16:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

พีอาร์เอ กรุ๊ป ( PRA Group, Inc.) (ตลาดหุ้นแนสเด็ก: PRAA) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาและรวบรวมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ฉลองครบรอบ 20 ปีในฐานะบริษัทมหาชน ณ อาคารแนสแด็ก มาร์เก็ตไซต์ (Nasdaq MarketSite) ในย่านไทม์สแควร์ของนิวยอร์กเมื่อบ่ายวันจันทร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่บริษัท คุณเควิน สตีเวนสัน (Kevin Stevenson) ประธานและซีอีโอของพีอาร์เอ กรุ๊ป จึงได้ลั่นระฆังเพื่อปิดตลาดหุ้นแนสเด็กประจำวัน

บริษัทฯ เริ่มมีการซื้อขายในตลาดหุ้นแนสแด็กเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2545 หลังจากการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก ( IPO)

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมายังไทม์สแควร์ร่วมกับตลาดหุ้นแนสแด็ก ในการฉลองครบรอบ 20 ปีในฐานะบริษัทมหาชน” คุณสตีเวนสัน กล่าว “การเดินทางของพีอาร์เอ กรุ๊ป มีทั้งความท้าทายและความน่าตื่นเต้น และเมื่อผมนึกถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกขอบคุณแล้ว สิ่งที่โดดเด่นสำหรับผมอย่างแท้จริงคือพนักงานของเรา ความมุ่งมั่นของพวกเขาในการปฏิบัติต่อลูกค้าและเรากันเองเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนความสำเร็จในปัจจุบันของเรา ทำให้ภารกิจและวิสัยทัศน์ของเรากลายเป็นจริง และทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้”

คุณสตีเวนสัน และคุณสตีฟ เฟรดริกสัน ( Steve Fredrickson) ผู้เป็นประธานคณะกรรมการ ได้ร่วมกันลงทุนก่อตั้งพีอาร์เอ กรุ๊ป ซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อว่าพอร์ตโฟลิโอ รีโคเวอรี แอสโซซิเอทส์ (Portfolio Recovery Associates) ในปี 2539 และตลอดระยะเวลา 26 ปีที่ผ่านมา บริษัทเติบโตจนมีพอร์ตการลงทุนใน 18 ประเทศ และมีพนักงานมากกว่า 3,000 คนทั่วโลก ฝ่ายบริหารของพีอาร์เอ กรุ๊ป ได้นำพาบริษัทผ่านพ้นสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทาย ซึ่งรวมถึงวิกฤตการเงินโลกและการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมุ่งเน้นที่ความสำเร็จในระยะยาว

ตลอดช่วงสองทศวรรษนับตั้งแต่การเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแนสแด็ก พีอาร์เอ กรุ๊ป มียอดเก็บเงินโดยประมาณ ( ERC) จาก 200 ล้านดอลลาร์ในปี 2545 เป็นมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 รายได้รวมของบริษัทยังเพิ่มขึ้นจาก 56 ล้านดอลลาร์ในปี 2545 ขึ้นมาอยู่ที่มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 ซึ่งเป็นปีแห่งการทำลายสถิติของพีอาร์เอ กรุ๊ป ในแง่ของยอดเรียกเก็บเงิน รายได้ ประสิทธิภาพเงินสด และรายได้สุทธิ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้บริษัทแตกต่างคือการมีตัวตนอยู่ทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2557 เมื่อพีอาร์เอ กรุ๊ป ได้ขยายธุรกิจสู่ยุโรปและแคนาดา ธุรกิจในยุโรปก็เติบโตจนมียอดเรียกเก็บเงินคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของทั้งหมด ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 การขยายตัวไปยังอเมริกาใต้และออสเตรเลียทำให้บริษัทเป็นหนึ่งในองค์กรระดับโลกในอุตสาหกรรมอย่างแท้จริงด้วย

“ในอนาคต พีอาร์เอ กรุ๊ป จะยังคงให้ความสำคัญกับเป้าหมายในระยะยาว ด้วยการดูแลลูกค้าเป็นแนวทางหลัก เราจะดำเนินการตามวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ของเราต่อไป ปรับใช้เงินทุนเพื่อสร้างกำไร รวบรวมพอร์ตการลงทุนของเราอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งมอบมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น” คุณสตีเวนสัน กล่าวเสริม “ผมภูมิใจที่พีอาร์เอ กรุ๊ป และบริษัทในเครือได้ช่วยเหลือผู้คนนับล้านในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ทำงานร่วมกับลูกค้าในการแก้ปัญหาหนี้เท่านั้น แต่ยังได้ตอบแทนชุมชนที่เราทำงานและอาศัยอยู่อีกด้วย และเราเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น”

รับชมพิธีลั่นระฆังโดยพีอาร์เอ กรุ๊ป ได้ที่ส่วนงานนักลงทุนสัมพันธ์บนเว็บไซต์ของพีอาร์เอ กรุ๊ป: https://ir.pragroup.com/

เกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความในที่นี้ที่ไม่ใช่เรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ซึ่งรวมถึงความตั้งใจ ความหวัง ความเชื่อ ความคาดหวัง การนำเสนอ การคาดการณ์ แผนงาน หรือการคาดการณ์ในอนาคตของพีอาร์เอ กรุ๊ป หรือฝ่ายบริหาร ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของมาตรา 27A แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ พ.ศ. 2476 (Securities Act of 1933) ตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม และมาตรา 21E แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ พ.ศ. 2477 (Securities Exchange Act of 1934) ตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อิงตามความเชื่อ การประมาณการ สมมติฐาน และความคาดหวังของคณะบริหารในปัจจุบันที่มีต่อการดำเนินงาน ผลลัพธ์ทางการเงินและเศรษฐกิจของพีอาร์เอ กรุ๊ป ในอนาคต โดยคำนึงถึงข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ข้อความเหล่านี้ไม่ใช่ข้อความเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในอดีตหรือการรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต และไม่สามารถรับประกันได้ว่าเหตุการณ์ที่คาดการณ์ไว้จะเกิดขึ้น หรือความคาดหวังของเราจะกลายเป็นความจริง ข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งบางส่วนยังไม่เป็นที่รับทราบของพีอาร์เอ กรุ๊ป เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่แสดงหรือบอกเป็นนัยในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงปัจจัยเสี่ยงและความเสี่ยงอื่น ๆ ที่มีการอธิบายเป็นครั้งคราวในเอกสารที่พีอาร์เอ กรุ๊ป ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีของพีอาร์เอ กรุ๊ป ในแบบฟอร์ม 10- K รายงานประจำไตรมาสในแบบฟอร์ม 10-Q และรายงานฉบับปัจจุบันในแบบฟอร์ม 8-K ซึ่งปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของพีอาร์เอ กรุ๊ป และมีการอภิปรายโดยละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของพีอาร์เอ กรุ๊ป รวมถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์ในอนาคต

เนื่องจากความไม่แน่นอนและความเสี่ยงดังกล่าว ผู้อ่านไม่ควรไว้วางใจกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ซึ่งกล่าวถึงเฉพาะ ณ วันนี้เท่านั้น ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจถูกแทนที่ด้วยข้อมูลหรือข้อความล่าสุด ซึ่งอาจมีการเปิดเผยในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับต่อไป หรือเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในภายหลัง หรืออื่น ๆ พีอาร์เอ กรุ๊ป ถือว่าไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือแก้ไขแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าที่มีอยู่ในที่นี้เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในความคาดหวังของพีอาร์เอ กรุ๊ป เกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือเพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเหตุการณ์ เงื่อนไข หรือสถานการณ์ที่ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวอ้างอิงถึงทั้งหมดหรือบางส่วน ยกเว้นในกรณีที่กฎหมายบังคับ

เกี่ยวกับพีอาร์เอ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) แล้วนำมาบริหารชำระหนี้ พีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.) คืนเงินทุนให้แก่ธนาคารและเจ้าหนี้รายอื่น ๆ เพื่อช่วยขยายบริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคในทวีปอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย ด้วยพนักงานหลายพันคนทั่วโลก พีอาร์เอ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับลูกค้าในการปิดหนี้ของตน เรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pragroup.com

สื่อมวลชนติดต่อ :
เอลิซาเบธ เคอร์ซีย์ ( Elizabeth Kersey)
รองประธานอาวุโส ฝ่ายการสื่อสารและนโยบายสาธารณะ
โทร: (757) 961-3525
อีเมล: Elizabeth.Kersey@PRAGroup.com

นักลงทุนติดต่อ :
นาจิม มอสตามันด์ ( Najim Mostamand), CFA
รองประธาน ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: (757) 431-7913
อีเมล: IR@PRAGroup.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/819349/PRA_Logo.jpg

Exit mobile version