9krapalm.com

ประเด็นสำคัญจากการประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ของสถาบัน FII วันแรก

การประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ซึ่งรวบรวมผู้นำระดับโลกและผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงระดับนานาชาติ ประเดิมวันแรกด้วยการอภิปรายแบบคณะเกี่ยวกับข้อกังวลที่สำคัญในระดับโลก พร้อมกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขที่ดำเนินการได้จริงเพื่ออนาคต

ในวันแรกของการประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต (Global PRIORITY Summit) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (Future Investment Initiative (FII) Institute) หรือสถาบัน FII และรวบรวมวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากถึง 86 ท่าน ได้รับความสนใจจากผู้แทนมากกว่า 700 คนที่เข้าร่วมงาน สำหรับการประชุมครั้งนี้สอดคล้องกับแนวคิดของเมืองไมอามีในการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมเฟนา (Faena Forum) ในไมอามีบีช ด้วยความร่วมมือกับนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี คุณฟรานซิส เอ็กซ์. ซัวเรซ (Francis X. Suarez)

ในโอกาสนี้ คุณริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอของสถาบัน FII ประกาศว่าจะมีการเปิดตัวรายงานและเครื่องมือติดตามไพรออริตี ประจำปี 2566 (2023 PRIORITY Report and Tracker) ซึ่งเป็นแดชบอร์ดแบบโต้ตอบที่ออกแบบมาเพื่อผู้นำและผู้กำหนดนโยบายในการแสดงภาพและตีความประเด็นที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับพลเมืองทั่วโลก โดยเขาเน้นย้ำว่า “พันธกิจของสถาบัน FII มีความเรียบง่าย นั่นคือ มนุษยชาติ เพราะคนคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด การให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจเข้าถึงแหล่งข้อมูลเหล่านี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกที่จับต้องได้ต่อมนุษยชาติ”

การอภิปรายแบบคณะหลายหัวข้อมุ่งเน้นไปที่ความกังวลที่เร่งด่วนที่สุดของมนุษยชาติและประเด็นระดับโลก เช่น เงินเฟ้อ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น สภาพเศรษฐกิจโลก ตลอดจนหัวข้ออื่น ๆ เช่น สกุลเงินดิจิทัล อีสปอร์ต และอีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานทั้งในสถานที่จริงและแบบเสมือนจริงยังได้รับฟังเรื่องราวจากผู้นำระดับโลกทั้งในภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม แวดวงเทคโนโลยี วงการสื่อ รวมทั้งจาก “เด็กแห่งปี” คนแรกของนิตยสารไทม์ (TIME Magazine) ซึ่งเน้นย้ำถึงปัญหา “ความยากจนทางการเรียนรู้” ที่เด็ก ๆ ทั่วโลกต้องประสบพบเจอ

อิทธิพลของข้อมูลคือจุดร่วมของการอภิปรายในหัวข้อต่าง ๆ เนื่องจากวิทยากรต่างเน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจที่จะส่งผลกระทบต่อมนุษยชาติ โดยข้อมูลเชิงลึกที่มีอิทธิพลเหล่านี้จะถูกนำไปใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ในการสร้างโรดแมปสำหรับอนาคตพร้อมเรียกร้องให้ลงมือปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ประกอบกับความสำเร็จอย่างท่วมท้นของการประชุมสุดยอด และโอกาสมากมายในเมืองไมอามี ทางสถาบัน FII จึงประกาศว่าจะจัดการประชุมสุดยอดประจำปีที่เมืองไมอามีอีกครั้งในปี 2567

ทั้งนี้ การประชุมโกลบอล ไพรออริตี ซัมมิต ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสถาบัน FII จัดขึ้นในวันที่ 30 และ 31 มีนาคม 2566

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต หรือสถาบัน FII คือมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกแห่งใหม่ที่มีเครื่องมือการลงทุนและมีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ เราดำเนินงานในระดับโลกโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เราส่งเสริมผู้มีไอเดียดี ๆ จากทั่วโลกและเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงในห้าส่วนสำคัญด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) วิทยาการหุ่นยนต์ การศึกษา การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2045203/Future_Investment_Initiative_Institute.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1811613/3966042/FII_Institute_Logo.jpg

Exit mobile version