9krapalm.com

บัตรเครดิตและเดบิตของธนาคารหงเหลียงเป็นบัตรใบแรก ๆ ของมาเลเซียที่ใช้งานกับกูเกิล วอลเล็ทได้

ผู้ถือบัตรของธนาคารหงเหลียง (Hong Leong Bank หรือ HLB) และธนาคารอิสลามหงเหลียง (Hong Leong Islamic Bank หรือ HLISB) หรือเรียกรวมกันว่า”ธนาคาร” เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การชำระเงินที่ลื่นไหล ไร้สัมผัส สะดวกและปลอดภัยของกูเกิล วอลเล็ท (Google Wallet) ได้แล้ววันนี้

กูเกิล วอลเล็ท คือแอปพลิเคชันมือถือที่นำเสนอวิธีการง่าย ๆ ในการชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และอุปกรณ์แวร์ โอเอส (Wear OS) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรเครดิตและเดบิตของธนาคารหงเหลียง และผู้ถือบัตรเดบิตของธนาคารอิสลามหงเหลียง (หรือเรียกรวมกันว่าบัตรธนาคารหงเหลียง) เพิ่มบัตรชำระเงินของตนเป็นอีกช่องทางในการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของธนาคารในการเพิ่มช่องทางที่สะดวกสบายด้วยการชำระเงินผ่านมือถือ

คุณโดมินิก ฟูดะ (Domenic Fuda) กรรมการผู้จัดการกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารหงเหลียง กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นหนึ่งในธนาคารแรก ๆ ในแวดวงธนาคารที่บัตรเครดิตและเดบิตของเรารองรับกูเกิล วอลเล็ทได้ ซึ่งสอดคล้องกับหลักการ “ดิจิทัลทุกมิติ” (Digital at the Core) ของธนาคาร ความแพร่หลายของดูอิทนาว คิวอาร์โค้ด (DuitNow QR Code) แอปพลิเคชันธนาคารบนมือถือ และกระเป๋าเงินมือถือ ทำให้การชำระเงินผ่านมือถือได้ผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตดิจิทัลของชาวมาเลเซียอย่างราบรื่นและเป็นหนึ่งในวิธีการทำธุรกรรมที่เป็นที่ต้องการในปัจจุบัน การทำงานร่วมกับกูเกิลเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอบริการชำระเงินที่ง่ายและราบรื่นแก่ลูกค้าของเรา”

กูเกิล วอลเล็ท เปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรธนาคารหงเหลียงชำระเงินแบบไร้สัมผัสได้ โดยอาศัยการสื่อสารระยะใกล้ (near-field-communication หรือ NFC) ผ่านอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่รองรับ เพียงเพิ่มบัตรธนาคารหงเหลียงลงในแอปกูเกิล วอลเล็ท ซึ่งจะช่วยให้ผู้ถือบัตรแตะเพื่อชำระเงินได้ทุกที่ที่รองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส

คุณแอนดรูว์ จง (Andrew Jong) กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการทางการเงินส่วนบุคคลของธนาคารหงเหลียง กล่าวว่า “ในขณะที่ชาวมาเลเซียโอบรับวิถีชีวิตดิจิทัลผ่านมือถือมากขึ้น เรายังคงตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของลูกค้าได้อย่างคล่องแคล่ว อัตราการเข้าถึงสมาร์ทโฟนในมาเลเซียอยู่ที่เกือบ 95% แล้ว และกิจวัตรประจำวันหลายอย่างได้รับการอำนวยความสะดวกจากดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว การมีกูเกิล วอลเล็ท เป็นฟีเจอร์ใหม่จะช่วยให้ลูกค้าของเราเกือบ 65% ซึ่งเป็นผู้ใช้งานแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานและการชำระเงินที่ง่ายและปลอดภัยได้”

นอกจากนี้ การชำระเงินผ่านกูเกิล วอลเล็ท ยังมีกำหนดวงเงินสูงสุดรายวันในระดับที่เท่ากับธุรกรรมแบบไม่ต้องสัมผัสอื่น ๆ ที่ต้องใช้บัตรจริง ซึ่งธุรกรรมที่มีมูลค่าไม่เกิน 250 ริงกิตมาเลเซีย ไม่ต้องตรวจสอบรหัสพิน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1946018/HLB_Google_Wallet_Cut.jpg

คำบรรยายภาพ – คุณฟูดะเปิดเผยว่า กูเกิล วอลเล็ท จะช่วยให้ลูกค้าธนาคารหงเหลียงเกือบ 65% ซึ่งเป็นผู้ใช้งานแอนดรอยด์ เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่ไหลลื่น ง่าย และปลอดภัยได้

Exit mobile version