9krapalm.com

บริษัท ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล บริจาคอุปกรณ์การเรียน และเงินสมทบทุนในการซ่อมแซมอาคารให้กับโรงเรียนวัดฉัตรทอง จังหวัดอยุธยา พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียน

ผู้บริหารและพนักงานจากบริษัทซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล ฝ่ายแบรนด์และการพาณิชย์ภาคพื้นทวีปเอเชียแปซิฟิก และฝ่ายการเงินของประเทศไทย ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดฉัตรทอง (เลื่อนประชานุกูล) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อบริจาคอุปกรณ์การศึกษา และเงินสำหรับบูรณะซ่อมแซมอาคารโรงอาหารและห้องครัว รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความปลอดภัย และสนับสนุนให้นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

โรงเรียนวัดฉัตรทองเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนกว่า 60 คน โดยที่เป็นนักเรียนระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษา อายุระหว่าง 4-12 ปี นักเรียนเหล่านี้มาจากครอบครัวที่ทำงานเป็นแรงงานในอุตสาหกรรมการเกษตรกรท้องถิ่น หรือแรงงานจากประเทศลาวและกัมพูชา

โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางนาข้าวในอำเภอลาดบัวหลวง ช่วงฤดูมรสุม โรงเรียนจะประสบกับปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี แต่ในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา น้ำได้ท่วมสูงกว่าปีอื่น ๆ ส่งผลให้ทางโรงเรียนได้รับความเสียหายหลายด้าน เช่น ผักสวนครัวและสนามเด็กเล่นที่ชำรุด โครงสร้างของอาคารโรงอาหารและห้องครัวที่มีการใช้นานกว่า 50 ปี ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ซึ่งความเสียหายดังกล่าวนี้มีผลต่อความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของนักเรียนเป็นอย่างมาก

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฝ่ายแบรนด์และการพาณิชย์ภาคพื้นทวีปเอเชียแปซิฟิกจากบริษัทซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล ได้จัดการประชุมขึ้นในกรุงเทพฯ และได้ตัดสินใจร่วมมือกันทำกิจกรรมที่สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ของพนักงานไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาสังคม จึงได้วางแผนเข้าช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ยากไร้

พนักงานจำนวน 36 คนจากประเทศต่าง ๆ เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี ออสเตรเลีย ตุรกี สหราชอาณาจักร จีน อินเดีย ออสเตรีย เบลเยี่ยม รวมไปถึงพนักงานประจำประเทศไทย ได้ร่วมกันทาสีห้องเรียนใหม่จำนวนสองห้อง เพื่อพัฒนาบรรยากาศในการเรียนรู้ของนักเรียนให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการสร้างแปลงสำหรับปลูกผักสวนครัวขึ้นใหม่เพื่อเป็นแหล่งอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน โดยที่แปลงผักนี้ถูกออกแบบให้ยกสูงขึ้นจากพื้นดินและทนต่อน้ำท่วมขัง

นายแมททีเออร์ เซเจอร์เน่ รองผู้อำนวนการฝ่ายแบรนด์และการพาณิชย์ภาคพื้นทวีปเอเชียแปซิฟิก ได้มอบเช็คเงินสดให้แก่ ว่าที่ ร.ต.พงศ์ประภา วสุวัต รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดฉัตรทอง เพื่อสมทบทุนในการซ่อมแซมอาคารโรงอาหารและห้องครัว ซึ่งจะดำเนินการในเดือนมีนาคม และแล้วเสร็จในปลายเดือนเมษายนนี้

“การศึกษาของเยาวชนถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา และความเจริญก้าวหน้าของประเทศ” นายแมททีเออร์กล่าว

“บริษัทฯ ตระหนักในความสำคัญของการศึกษา เราจึงต้องการที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านนี้”

“เราให้ความใส่ใจกับนักเรียนที่เป็นบุตรหลานของแรงงานในอุตสาหกรรมการเกษตรมากเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขาเป็นกำลังสำคัญในการผลิตอาหารให้กับพวกเราทุกคน ถึงแม้ค่าแรงที่พวกเขาได้รับจะไม่สูงก็ตาม” นายแมททีเออร์กล่าวเพิ่มเติม

ว่าที่ร.ต.พงศ์ประภามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ “นักเรียนของเรามาจากครอบครัวเกษตรกร โดยส่วนมากมีฐานะยากจน และด้อยโอกาส ในฐานะตัวแทนครูและนักเรียนทุกคน ผมขอขอบคุณที่ทางบริษัทซีเอ็นเอช อินดัสเทรียลให้ความสำคัญ และสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็กอย่างโรงเรียนวัดฉัตรทองของเรา”

สำนักงานใหญ่ของบริษัทซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 และบริษัทมีพนักงานประจำภูมิภาคนี้กว่า 3,700 คน

จบ

ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล ( CNH Industrial) (NYSE: CNHI / MI: CNHI) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์และบริการระดับเวิลด์คลาส ดำเนินธุรกิจด้วยจุดมุ่งหมายในการ “กล้าที่จะแตกต่าง” ( Breaking New Ground) โดยมุ่งพัฒนานวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน และประสิทธิภาพในการทำงาน บริษัทฯ ช่วยกำหนดทิศทางในเชิงกลยุทธ์ มีความสามารถในการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังลงทุนเพื่อความสำเร็จของแบรนด์ระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งในระดับโลกนั้น เคส ไอเอช ( Case IH) และนิว ฮอลแลนด์ อะกริคัลเจอร์ ( New Holland Agriculture) ดูแลการใช้งานทางการเกษตรแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะในเรื่องเครื่องมือทำงานไปจนถึงเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถในการทำงานของเครื่องมือการเกษตรเหล่านี้ รวมถึงเคส (CASE) และนิว ฮอลแลนด์ คอนสตรัคชัน อิควิปเมนต์ (New Holland Construction Equipment) ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์การก่อสร้างครบวงจรที่ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนแบรนด์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นทำตลาดในระดับภูมิภาค ได้แก่ รถแทรกเตอร์ที่ใช้ในการเกษตรแบรนด์สเตเยอร์ (STEYR), ผู้นำด้านการเกษตรดิจิทัล เทคโนโลยีความแม่นยำ และการพัฒนาระบบอัตโนมัติอย่างเรเวน (Raven), ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไถพรวนและหว่านเมล็ดอย่างเฟล็กซี-คอยล์ (Flexi-Coil), โรงงานผู้ผลิตแบรนด์มิลเลอร์ (Miller), เครื่องมือไถพรวน หว่านเมล็ด หญ้าแห้ง และอาหารสัตว์แบรนด์คองสกิลด์ (Kongskilde) รถขุดขนาดเล็กและขนาดกลางสำหรับงานก่อสร้าง รวมถึงโซลูชันไฟฟ้าในแบรนด์ยูโรโคแมช (Eurocomach) ทั้งนี้ ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล มีความเป็นมายาวนานกว่าสองศตวรรษ โดยทำหน้าที่เป็นผู้บุกเบิกวงการมาอย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ขณะที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพและความสำเร็จของลูกค้าในคราวเดียวกัน ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล เป็นบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริง มีพนักงานรวมกันกว่า 37,000 คนทั่วโลก ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความหลากหลายและเสมอภาคกันในทุกที่ทำงาน โดยมุ่งเน้นที่จะเพิ่มขีดความสามารถของลูกค้าให้เติบโตและร่วมสร้างโลกใบนี้ให้ดีขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและอ่านรายงานการเงินและความยั่งยืนฉบับล่าสุดได้ที่ cnhindustrial.com

ติดตามข่าวสารจากซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล และแบรนด์ในเครือได้ที่ media.cnhindustrial.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2012967/Wat_Chatthong_School_Project_4.jpg

Exit mobile version