9krapalm.com

นิทรรศการ FIT Fair จังหวัดโอคายาม่า

กิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน ระหว่างจังหวัดโอคายามะและประเทศไทย
นิทรรศการ FIT Fair และวิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยว เพื่อให้คนไทยได้รู้จักกับจังหวัดโอคายาม่ามากขึ้น
แผนกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและแรงงานจังหวัดโอคายาม่า มีแผนจัดแสดงนิทรรศการ ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่งาน Visit Japan FIT Fair #14 ณ สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 29 มกราคม 2566 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทยได้รับทราบโดยทั่วกัน นอกจากนี้ทางทีมงานได้จัดเตรียมวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่ได้รับเกียรติจาก ฮารุกะ มิยาชิตะ และ ธนัชชา สุขสด นักวอลเลย์บอลหญิงอาชีพจากลีก V1 ของ Okayama Seagulls มาร่วมการโปรโมทในครั้งนี้ด้วย รวมถึงภายในงานจะมีการแจกโปสเตอร์ และแผ่นพับสำหรับชาวไทยอีกเช่นกัน
กิจกรรมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ อาทิเช่น วีดีโอประชาสัมพันธ์งานท่องเที่ยว รวมถึงนิทรรศการ FIT ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดโอคายามะ เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มาสัมผัสกับเสน่ห์ของจังหวัดโอคายามะมากยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมต่าง ๆ ได้ถูกดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ก่อนการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปเยี่ยมชมจังหวัดโอคายามะ มากถึง 5,000 คนยิ่งไปกว่านั้นทาง Okayama Seagulls ยังได้ถูกบันทึกว่ามีแฟนคลับชาวไทยเข้าร่วมอีเวนท์ออนไลน์ถึง 10,000 คนต่อ 1 อีเว้นท์ออนไลน์ โดยแรงสนับสนุนนี้มาจากฐานแฟนคลับชาวไทยที่มีมากกว่า 1 แสนคน
ข้อมูลเบื้องต้นของจังหวัดโอคายาม่า
จังหวัดโอคายาม่ามีมนต์เสน่ห์มากมายให้ชาวไทยได้หลงไหล อาทิเช่น ทิวทัศน์ที่ตระการตา อาหารอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหาทานได้เฉพาะที่จังหวัดนี้เท่านั้น รวมไปถึงกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายให้ได้ทำระหว่างที่มาท่องเที่ยว ในตัวเมืองจังหวัดมีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ปราสาทโอคายามะ ที่เปิดใหม่อีกครั้งหลังจากปิดปรับปรุงเมื่อฤดูใบไม้ร่วง ปี 2565 และสวนโคราคุเอ็นซึ่งเป็นหนึ่งในสามสวนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น
ทั้งนี้ยังสามารถเดินทางเที่ยวต่อที่อื่นได้อย่างสะดวกสบาย เช่น ย่านประวัติศาสตร์คุราชิกิบิคัง เป็นที่นิยมสำหรับชมทิวทัศน์เมืองสไตล์ญี่ปุ่น และในพื้นที่ทางตอนใต้คุณสามารถพบกับทัศนียภาพที่งดงามตระการตา เช่น เกาะของทะเลเซโตะใน และพระอาทิตย์ตกดินระหว่างเกลียวคลื่น ในพื้นที่ราบสูงทางตอนเหนือ ‘ฮิรุเซ็น’ เป็นหนึ่งในรีสอร์ทบนที่ราบสูงที่ดีที่สุดในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น คุณสามารถเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติและบ่อน้ำพุร้อนได้ตลอดทั้งสี่ฤดู นอกจากนี้ ผลไม้ฤดูร้อนของที่นี่ ยังมีรสชาติและกลิ่นหอมอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินได้ตลอดทุกฤดู อาทิเช่น ลูกพีชขาว มัสกัต และพิโอเน่
การเดินทางสู่จังหวัดโอคายาม่า
เดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพ โดยสามารถเลือกท่าอากาศยานปลายทาง 2 แห่งได้ดังนี้
ท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุด : สนามบินนานาชาติคันไซจากนั้นเดินทางต่อด้วยรถไฟชินคันเซ็นจากใจกลางเมืองโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ท่าอากาศยานที่เดินทางสะดวก : สนามบินนานาชาติฟุกุโอกะ จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถไฟชินคันเซ็นจากใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
ความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดโอคายาม่าและราชอาณาจักรไทย
จังหวัดโอคายาม่าได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 3 ฝ่ายกับ Japan External Trade Organization Okayama (JETRO Okayama) และ Okayama Seagulls เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมการแลกเปลี่ยนกับราชอาณาจักรไทย

Exit mobile version