9krapalm.com

“ทริปเปิลลิฟต์” บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาระดับโลก แต่งตั้ง “เดฟ คลาร์ก” ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่

ผู้บริหารสื่อดิจิทัลรายนี้เข้ามาร่วมงานกับทริปเปิลลิฟต์ เพื่อเร่งกลยุทธ์ด้านสื่อ + ข้อมูล และการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล

ทริปเปิลลิฟต์ (TripleLift) บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาผู้คิดค้นการจัดวางโฆษณาแบบใหม่ ประกาศแต่งตั้งเดฟ คลาร์ก (Dave Clark) ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของบริษัท ก่อนหน้านี้ คุณคลาร์กดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของฟรีวีล (FreeWheel) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือคอมพ์แคสต์ (Comcast) เขาเข้ามารับตำแหน่งต่อจากคุณอีริค เบอร์รี (Eric Berry) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทริปเปิลลิฟต์ ซึ่งกำลังก้าวลงจากตำแหน่งที่ดูแลการดำเนินงานประจำวันของทริปเปิลลิฟต์ คุณเบอร์รีจะยังคงร่วมงานกับบริษัทต่อไปในฐานะสมาชิกคณะกรรมการบริษัท การเปลี่ยนแปลงมีขึ้นหลังจากที่ทริปเปิลลิฟต์เติบโตอย่างต่อเนื่องหลายปีและประสบความสำเร็จครั้งสำคัญมากมาย ทั้งการขายบริษัทให้แก่วิสตา อิควิตี พาร์ทเนอร์ส (Vista Equity Partners) และการเข้าซื้อกิจการวันพลัสเอ็กซ์ (1plusX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเปิดใช้งานข้อมูลบุคคลที่หนึ่งระดับโลก

คุณเดฟ คลาร์ก เป็นผู้บริหารสื่อดิจิทัลที่มีประสบการณ์มากกว่า 2 ทศวรรษในด้านเทคโนโลยีโฆษณา การสตรีม ซอฟต์แวร์ และการเผยแพร่ โดยก่อนร่วมงานกับฟรีวีล (FreeWheel) นั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้นำในหลายบริษัทที่มีการเติบโตสูงและเป็นที่ยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นเดอะ เวทเธอร์ แชนแนล (The Weather Channel), ไวอาคอม (Viacom) และฟิวส์ ทีวี (Fuse TV) คุณคลาร์กเป็นที่รู้จักจากความเชี่ยวชาญด้านการขายและการปฏิบัติงาน ทั้งยังมีประวัติในการสร้างเม็ดเงินจากจุดแข็งของบริษัท และคว้าโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพแห่งอนาคตให้ได้มากที่สุด

“เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมได้แรงบันดาลใจจากผลงานของทริปเปิลลิฟต์ ในการก้าวขึ้นเป็น Supply-Side Platform (SSP) ชั้นนำระดับโลกผ่านฟอร์แมตที่ทรงอิทธิพลของบริษัท รวมถึงโซลูชันข้อมูลชั้นนำของตลาด และผ่านการให้บริการลูกค้าที่ไม่มีใครเทียบได้” คุณคลาร์ก ซีอีโอคนใหม่ของทริปเปิลลิฟต์ กล่าว “ผมอยากที่จะรักษาเส้นทางที่ทำให้บริษัทนี้ประสบความสำเร็จและสานต่อวิสัยทัศน์ในการผนวกรวมสื่อและข้อมูล ตั้งแต่เนทีฟไปจนถึง CTV”

“ประสบการณ์ตรงที่ลุ่มลึกของคุณเดฟในด้านสื่อดิจิทัล ตลอดจนความสามารถของเขาในการเร่งการเติบโตสำหรับทั้งบริษัทที่อิ่มตัวและบริษัทใหม่ ทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในการเป็นผู้นำทริปเปิลลิฟต์ไปข้างหน้า” คุณเบอร์รี่ ผู้ร่วมก่อตั้งของทริปเปิลลิฟต์ กล่าว “นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทนี้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมได้มีโอกาสทำงานเคียงข้างกับทีมที่มีความสามารถอย่างมาก ซึ่งช่วยให้เราตระหนักถึงศักยภาพในการเติบโตของเรา ในอนาคตข้างหน้า ผมมั่นใจอย่างมากว่าคุณเดฟนั้นเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำทริปเปิลลิฟต์ในบทต่อไป”

การแต่งตั้งคุณคลาร์กมีขึ้นในปีที่ทริปเปิลลิฟต์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเดือนมีนาคม บริษัทได้บรรลุการเข้าซื้อกิจการวันพลัสเอ็กซ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเปิดใช้งานข้อมูลบุคคลที่หนึ่งระดับโลก เพื่อเร่งกลยุทธ์ด้านสื่อ + ข้อมูล และปรับปรุงโซลูชันข้อมูลบุคคลที่หนึ่งสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณา ต่อมาในเดือนสิงหาคม บริษัทได้ประกาศขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ (DACH) โดยนำตลาดใหม่ ๆ เข้าสู่รายชื่อภูมิภาคที่อยู่นอกเหนือสหรัฐ ตั้งแต่ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ไปจนถึงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) และในเดือนกันยายน บริษัทได้ประกาศว่า วีโว่ (Vevo) เป็นพันธมิตรสตรีมมิงรายใหญ่อีกรายในการผนวกรวมเทคโนโลยี CTV In-Show ที่ล้ำสมัยของบริษัท ซึ่งแทรกแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ลงในรายการโทรทัศน์ผ่านการจัดวางผลิตภัณฑ์หลังการผลิต

นอกจากนี้ คุณอาริ เลไวน์ (Ari Lewine) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ และคุณแจ็กเกอลีน ควอนเทรลล์ (Jacqueline Quantrell) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งเช่นกัน

“คุณอีริค อาริ และแจ๊ก ต่างก็มีบทบาทสำคัญในการสร้างทริปเปิลลิฟต์ จนก้าวสู่บริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอย่างในทุกวันนี้ เราขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นของคุณอีริคและอาริในการบรรลุวิสัยทัศน์เริ่มต้น รวมถึงความมุ่งมั่นของคุณแจ๊กในการขยายธุรกิจในช่วง 5 ปีที่เธอดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้” มาร์ติน เทย์เลอร์ (Martin Taylor) กรรมการผู้จัดการของวิสตา อิควิตี พาร์ทเนอร์ส, ประธานวันวิสต้า (OneVista) และสมาชิกคณะกรรมการทริปเปิลลิฟต์ กล่าว “สำหรับคุณเดฟ เราได้เจอซีอีโอที่มีประสบการณ์ตรงกับความทะเยอทะยานของบริษัท และสามารถก้าวเข้ามาตั้งแต่วันแรกเพื่อทำให้ลูกค้าของทริปเปิลลิฟต์ได้รับบริการตามที่คาดหวังและผลลัพธ์ที่ต้องการต่อไปได้”

เกี่ยวกับทริปเปิลลิฟต์

ทริปเปิลลิฟต์ (TripleLift) เป็นบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาผู้คิดค้นการจัดวางโฆษณาที่หลอมรวมการสร้างสรรค์เข้ากับสื่อและข้อมูล ตลาดของเราให้บริการแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไปจนถึงผู้เผยแพร่โฆษณา บริษัทสตรีมมิง และแพลตฟอร์ม Demand Side Platform (DSP) มีการทำธุรกรรมโฆษณามากกว่า 1 ล้านล้านรายการทุกเดือน ลูกค้าเลือกเราเพราะเรามีข้อเสนอที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตั้งแต่เนทีฟไปจนถึงวิดีโอออนไลน์และแม้แต่โทรทัศน์แบบเชื่อมต่อ นวัตกรรมที่สอดแทรกแบรนด์ต่าง ๆ ลงในเนื้อหาแบบเรียลไทม์ และการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทให้กับการเพิ่มประสิทธิภาพของพันธมิตรจนสูงสุด โดยการเข้าซื้อกิจการวันพลัสเอ็กซ์ทำให้ลูกค้าปลดล็อกมูลค่าของข้อมูลการตลาดด้วยวิธีที่ปลอดภัยต่อความเป็นส่วนตัวได้ผ่านแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลของบุคคลที่หนึ่ง ทริปเปิลลิฟต์เป็นส่วนหนึ่งของวิสต้า อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (Vista Equity Partners) และมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับทั้งอิงค์ 5000 (Inc. 5000) และดีลอยท์ เทคโนโลยี ฟาสต์ 500 (Deloitte Technology Fast 500) เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน และได้รับการเสนอชื่อให้ติดอันดับบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาที่ร้อนแรงที่สุด (Hottest Ad Tech Companies) ของบิสซิเนส อินไซเดอร์ (Business Insider) เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน รวมถึงได้รับรางวัลโฆษณาทางทีวีที่มีนวัตกรรมมากที่สุดโดยแอดเอ็กซ์เชนเจอร์ (Most Innovative TV Advertising Technology by AdExchanger) ในปี 2564 ดูวิธีที่ทริปเปิลลิฟต์ใช้กำหนดอนาคตของการโฆษณาได้ที่ triplelift.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1476042/TripleLift_Logo.jpg

Exit mobile version