9krapalm.com

ดีไซเนอร์ของจีดับบลิวเอ็มไขความลับเบื้องหลัง “โอรา เอ้ก สุนทรียภาพแห่งชีวิต”

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่ที่หลายคนรอคอยในงานออโต เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 (Auto Shanghai 2023) แล้วอะไรคือจุดเด่นของรถยนต์รุ่นเหล่านี้ในด้านการออกแบบล่ะ หลังการแถลงข่าว คุณแอนดรูว์ ไดสัน (Andrew Dyson) รองประธานฝ่ายการออกแบบของจีดับบลิวเอ็มได้พูดคุยเกี่ยวกับปรัชญาการออกแบบและการพัฒนาในอนาคตของรถรุ่นต่อไปของจีดับบลิวเอ็ม โดยยกตัวอย่างจีดับบลิวเอ็ม โอร่า (GWM ORA)

จีดับบลิวเอ็มกำลังเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงพลังงานใหม่และอัจฉริยะ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหาวิธีสะท้อนคุณค่า “ไปให้มากกว่า” (Go With More) ของแบรนด์ด้วยการออกแบบในขั้นตอนดังกล่าว คุณแอนดรูว์ ไดสันได้กล่าวถึงปรัญชาการออกแบบ “ชีวิต – พลังงาน” (Life – Energy) ของผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันของจีดับบลิวเอ็ม โดยนำปรัชญา “นิรันดร์” (eternal) และอารมณ์ความรู้สึกที่แข็งแกร่งของชีวิตเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ แนวทางดังกล่าวเป็นการมุ่งมั่นที่จะแสวงหาความสมบูรณ์แบบและความงามตามธรรมชาติในการออกแบบเพื่อยกระดับมุมมองที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์

จากสิ่งนี้ ทีมออกแบบของจีดับบลิวเอ็ม โอร่า ได้สกัดเอาความงามอันเป็นนิรันดร์ของโครงสร้าง ความงามอันอ่อนโยนของความเงียบสงบ และความงามอันรุ่งโรจน์ของชีวิต โดยนำเอาเอกลักษณ์ของ “ไข่” มาใช้ นำไปสู่การสร้างสรรค์โอร่า เอ้ก สุนทรียภาพแห่งชีวิต (ORA EGG aesthetic of life)

การออกแบบเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคสังเกตเห็นและเชื่อมโยงถึง ดังนั้นการค้นหาวิธีที่จะตอบสนองความต้องการของพวกเขาสำหรับการออกแบบรถยนต์พลังงานใหม่ควรเป็นความสำคัญสูงสุด คุณแอนดรูว์ ไดสันเปิดเผยว่า ความลับของจีดับบลิวเอ็มอยู่ที่การแปลความต้องการส่วนบุคคลของผู้บริโภคให้เป็นภาษาการออกแบบที่สร้างสรรค์ ในขณะที่ยังคงเน้นที่ประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหลัก

“ไข่มีโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบและสวยงาม มาพร้อมเส้นโค้งที่ไร้ที่ติตามธรรมชาติ พื้นผิวนูนของไข่สามารถรับแรงได้ถึง 120 เท่าของน้ำหนัก การใช้แรงบันดาลใจจากเส้นโค้งรูปทรงไข่อันเป็นเอกลักษณ์และหลักการกระจายแรงบนเปลือกไข่ ทำให้ทีมออกแบบของเราได้โครงสร้างตัวรถที่แข็งแรงรอบด้านเพื่อความปลอดภัยรวมกับรูปลักษณ์ที่สง่างาม ทีมออกแบบโอร่าได้รวมแนวคิดเหล่านี้เข้ากับภาษาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่นต่าง ๆ ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านการแสดงลักษณะเฉพาะออกมา” คุณไดสันระบุ

โครงร่างของรถรุ่นโอร่าได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงไข่ โอรา เอ้ก สุนทรียภาพแห่งชีวิตช่วยให้บังโคลนหน้าที่โดดเด่นและไฟหน้าทรงกลมทำงานสอดประสานกันเป็นอย่างดี และมีด้านหลังของตัวรถโค้งลงอย่างสง่างาม นอกจากนี้ ยังนำรูปทรงกลมไปใช้กับแผงหน้าปัด แผงประตูในตัว และที่นั่งที่สะดวกสบายอีกด้วย ตัวรถใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากมาย ขณะที่การออกแบบภายในก็ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความรู้สึกอิสระและความเงียบสงบ

คุณไดสันกล่าวว่า โอร่ามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่สงบและผ่อนคลาย รวมถึงพื้นที่ที่สะดวกสบายสำหรับเจ้าของรถในการพักผ่อนและผ่อนคลาย

จีดับบลิวเอ็มเป็นแบรนด์ที่มีประวัติอันยาวนานในการผลิตรถยนต์และก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานใหม่อย่างจริงจัง นอกเหนือจากการสืบทอดแก่นแท้ของการออกแบบก่อนหน้านี้แล้ว ยังคิดค้นปรัชญาการออกแบบอย่างต่อเนื่องโดยคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหลัก จีดับบลิวเอ็มจะเผยภาษาการออกแบบที่หลากหลายมากขึ้นในรุ่นที่ผลิตจำนวนมากอื่น ๆ ในอนาคต

Exit mobile version