9krapalm.com

ซูมไลออนจัดแสดงผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและความสำเร็จทางดิจิทัล

บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.) จัดนิทรรศการแสดงความสำเร็จทางเทคโนโลยีในหัวข้อ “Technology Salute to the New Era” ระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม ณ เมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออน (Zoomlion Smart Industrial City) ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดยได้นำเสนอความสำเร็จด้านการผลิตอัจฉริยะ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ และการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยงานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออนได้เปิดประตูต้อนรับสาธารณชน

นวัตกรรมทางเทคโนโลยีขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์

นิทรรศการดังกล่าวได้จัดแสดงความสำเร็จและเหตุการณ์สำคัญของซูมไลออนในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายภาคส่วน โดยซูมไลออนยึดมั่นในหลักการ “หยั่งรากลึกในเทคโนโลยีโดยมีผลิตภัณฑ์เป็นศูนย์กลาง” (Deep Root in Technology with Product as the Center) เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ทั้งเครื่องจักรก่อสร้าง อุปกรณ์การเกษตร และวัสดุก่อสร้างใหม่ นอกจากนี้ ซูมไลออนยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้แก่ 5G, บิ๊กดาต้า, อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม, ปัญญาประดิษฐ์ และบล็อกเชน เพื่อจัดการกับปัญหาคอขวดทางเทคโนโลยีในส่วนของการผลิตเครื่องจักรก่อสร้างอัจฉริยะ

ซูมไลออนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำลายสถิติหลายรายการ โดยบริษัทได้เปิดตัวทาวเวอร์เครนขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 20,000 ตัน-เมตร เครนสำหรับทุกสภาพพื้นที่ขนาด 2,400 ตันที่มีแรงยกมากที่สุดในโลก รถกระเช้าสูงที่สุดในโลก 68 เมตร รวมถึงรถขุดและเครนรุ่นแรกของโลกที่สามารถควบคุมระยะไกลด้วย 5G

เมืองอัจฉริยะพร้อมความสามารถในการผลิตอัจฉริยะระดับโลก

เมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออนเป็นฐานอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้งในแง่ของขนาดและกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเป็นที่ตั้งของโรงงานไลท์เฮาส์ (Lighthouse Factory) ชั้นนำระดับโลก 8 แห่ง สายการผลิตอัจฉริยะ 300 สายการผลิต และแพลตฟอร์มนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับชาติ 8 แพลตฟอร์ม ซึ่งมีเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมมากกว่า 150 รายการ และเทคโนโลยีการผลิตที่จดสิทธิบัตรแล้วกว่า 600 รายการ

ภายในเมืองมีนิคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลงานดินอัจฉริยะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอัจฉริยะที่ชาญฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยสายการผลิตอัจฉริยะ 61 สายการผลิต โดย 4 สายการผลิตในจำนวนนี้เป็นแบบ “ไลท์เอาท์” (Lights Out) ซึ่งหมายความว่าไม่มีมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้องเลย เมื่อการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ นิคมอัจฉริยะแห่งนี้จะช่วยลดวงจรการวิจัยและพัฒนาลง 30% พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต 25% และลดการใช้พลังงานต่อหน่วยลง 12% โดยสามารถผลิตรถขุดได้หนึ่งคันในทุก ๆ 6 นาทีโดยเฉลี่ย และมีกำลังการผลิต 50,000 คันต่อปี

นอกจากนั้นยังมีการสร้างนิคมอุตสาหกรรมเครื่องยกระดับโลก ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลของอุปกรณ์อัจฉริยะและสายการผลิตบนเครือข่ายไอทีแบบเรียลไทม์ 100% เพื่อผลิตเครนหนึ่งคันในทุก ๆ 18 นาที และลดระยะเวลาการส่งมอบลง 32% ขณะเดียวกันจะมีการสร้างฐานการผลิตรถกระเช้าที่ชาญฉลาดที่สุดในโลก ซึ่งใช้ประโยชน์จากสายการผลิตที่จดสิทธิบัตรมากกว่า 60 สายการผลิต และเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ 12 รายการ เพื่อลดระยะเวลาการส่งมอบผลิตภัณฑ์ลง 55% รวมถึงผลิตรถกระเช้าขากรรไกรหนึ่งคันในทุก ๆ 7.5 นาที และรถกระเช้าแบบบูมลิฟท์หนึ่งคันในทุก ๆ 20 นาที นอกจากนั้นยังมีนิคมอุตสาหกรรมรถปั๊มคอนกรีตอัจฉริยะระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ที่ใช้เทคโนโลยีการระบุอัตลักษณ์ด้วยภาพ การตัดสินใจด้วย AI การสแกนด้วยเลเซอร์ และการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ เพื่อบรรลุอัตราการทำงานอัตโนมัติที่ระดับ 90% ของกระบวนการผลิตหลักทั้งหมด และผลิตรถปั๊มคอนกรีตหนึ่งคันในทุก ๆ 30 นาที

ทั้งนี้ ในวันเปิดงาน ซูมไลออนได้รับคำสั่งซื้อคิดเป็นมูลค่ารวม 4.691 พันล้านหยวน (675.33 ล้านดอลลาร์)

“เรารู้สึกขอบคุณนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากมายที่เกิดขึ้นในยุคใหม่นี้ รวมถึงการสนับสนุนและกำลังใจจากผู้บริหารของเรา ตลอดจนความไว้วางใจและการยอมรับจากลูกค้า ซัพพลายเออร์ และคู่แข่งของเราทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราขอขอบคุณการสนับสนุนและความสนใจในนวัตกรรมของผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสื่อมวลชน ที่สำคัญคือ เราขอยกย่องความทุ่มเทของพนักงานทุกคนที่มีต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซูมไลออนจะยังคงเป็นผู้นำการปฏิวัติเทคโนโลยีใหม่ ตลอดจนก้าวไปสู่ระดับใหม่ที่สูงขึ้นและขยายขอบเขตให้กว้างไกลออกไป เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างด้วยความมั่นใจต่อไป” คุณจ้าน ฉุนซิน (Zhan Chunxin) ซีอีโอของซูมไลออน กล่าว

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2075894/Machine_cluster_collaboration_in_Zoomlion_Smart_Industrial_City.jpg
คำบรรยายภาพ – การทำงานร่วมกันของเครื่องจักรต่าง ๆ ในเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2075895/Zoomlion_displays_product_breakthroughs_driven_by_technological_innovations.jpg
คำบรรยายภาพ – ซูมไลออนนำเสนอความก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2075896/Zoomlion_s_factory_in_Changsha_Smart_Industrial_City.jpg
คำบรรยายภาพ – โรงงานภายในเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะซูมไลออน ในเมืองฉางซา

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/2075893/video.mp4

Exit mobile version