9krapalm.com

ซีเอทีแอลอวดโฉมโซลูชันจัดเก็บพลังงานสุดล้ำในงาน RE+ 2022

นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำมอบโซลูชันจัดเก็บพลังงานที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย เพื่อใช้ในการผลิต ส่งจ่ายกำลังฟ้า และใช้พลังงาน เพื่อส่งเสริมเสรีภาพด้านพลังงานสำหรับทุกคน

บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซีเอทีแอล (Contemporary Amperex Technology Co., Limited หรือ CATL) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ภูมิใจนำเสนอสุดยอดโซลูชันจัดเก็บพลังงานที่ล้ำสมัยในทุกสถานการณ์ที่งานโซลาร์ พาวเวอร์ อินเตอร์เนชนแนล (Solar Power International) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟอรัมการประชุม RE+ 2022 ณ เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน การประชุมครั้งนี้เป็นงานรวมพลอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดที่ใหญ่และครอบคลุมที่สุดในอเมริกาเหนือ

ในการบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนทั่วโลกเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศนั้น เราจำเป็นต้องเปลี่ยนจากการใช้พลังงานฟอสซิลไปสู่แหล่งพลังงานหมุนเวียนที่มีประสิทธิภาพและมั่นคง ดังนั้น โซลูชันจัดเก็บพลังงานจึงมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลง และนวัตกรรมคือกุญสำคัญที่จะปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของพลังงานหมุนเวียนได้ ด้วยการลดค่าใช้จ่ายของระบบจัดเก็บพลังงาน ยืดอายุการใช้งาน เพิ่มความทนทาน ความหนาแน่นของพลังงาน และความปลอดภัย

“การแทนที่เชื้อเพลิงฟอสซิลในระบบพลังงานหยุดนิ่งด้วยพลังงานหมุนเวียนที่ทรงประสิทธิภาพ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการสร้างสรรค์อนาคตที่สะอาดยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” คุณตัน หลี่ปิน (Tan Libin) รองประธานบริษัทซีเอทีแอล กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในความพยายามระดับโลกที่จะสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยเพิ่มขีดความสามารถในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานที่เราต้องการอย่างเร่งด่วน เราตื่นเต้นที่ได้นำเสนอความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่จะเข้ามาสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจโลกของเรา”

สุดยอดเทคโนโลยีเพื่อการปลดปล่อยขีดความสามารถของพลังงานหมุนเวียน

ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการนำเสนอโซลูชันจัดเก็บพลังงานชั้นหนึ่ง ซีเอทีแอลได้พัฒนาระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ใช้งานได้ในหลายภาคส่วนตั้งแต่การผลิต ส่งจ่ายกำลังไฟฟ้า และใช้พลังงาน RE+ 2022 ได้เปิดโอกาสให้เหล่าผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานได้มีโอกาสเรียนรู้มากขึ้น เกี่ยวกับความก้าวหน้าของซีเอทีแอลในเรื่องนวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมเสรีภาพด้านพลังงานสำหรับทุกคน

ปลอดภัยอย่างเหนือชั้น: ซีเอทีแอลใส่ใจความปลอดภัยอย่างครอบคลุม ตั้งแต่ระดับเซลล์ โมดูล และโครงสร้าง เพื่อรับประกันการปกป้องหลายระดับ ซีเอทีแอลพิถีพิถันในการเลือกและออกแบบวัตถุดิบ และควบคุมดูแลกระบวนการผลิตอย่างเข้มงวด รวมถึงทดลองและตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าจับตาดูตลอด 24 ชั่วโมงและระบบแจ้งเตือนล่วงหน้าด้วยบิ๊กดาตา เพื่อรับรองความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือตลอดการทำงานของผลิตภัณฑ์ในสถานการณ์จริง
ความหนาแน่นของพลังงานสูง: ด้วยวัสดุที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูงและโซลูชันซีทีพี (CTP) เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ซึ่งช่วยเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานในระบบคอนเทนเนอร์อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุระดับความหนาแน่นของพลังงานในพื้นที่ได้สูงถึง 250 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อตารางเมตร (kWh/m2) โดยเอเนอร์วัน (EnerOne) โมดูลระบบแบตเตอรี่จัดเก็บพลังงาน (BESS) ภายนอกอาคารด้วยการหล่อเย็นด้วยของเหลวอันเป็นโมดูลเรืองธงของซีเอทีแอล มีโครงสร้างที่กะทัดรัดซึ่งใช้พื้นที่น้อยลง 35% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบดั้งเดิม ซึ่งช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างลงได้อีก
อายุการใช้งานที่ยาวนาน: แบตเตอรี่จัดเก็บพลังงานเพื่อการผลิต ส่งจ่าย และใช้ไฟฟ้า ต้องการอายุการใช้งานที่ยาวนานและความน่าเชื่อถือสูง ซีเอทีแอลประสบความสำเร็จในการตั้งมาตรฐานใหม่ให้กับแบตเตอรี่ทั่วโลกด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 12,000 รอบ และลดค่าใช้จ่ายด้านพื้นที่จัดเก็บพลังงาน (LCUS) ตลอดอายุการใช้งาน ด้วยการอัพเกรดองค์ประกอบแบตเตอรี่เพื่อชะลอการสูญเสียความจุแบตเตอรี่ และขณะนี้ ซีเอทีแอลกำลังดำเนินการวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติมในโซลูชันการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าเคมี โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 18,000 รอบ ซึ่งจะเป็นการขยายขนาดของสถานีเก็บพลังงานหนึ่งแห่งให้สูงขึ้นถึง 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง (GWh) และสามารถแข่งขันกับระดับการจัดเก็บพลังงานระบบสูบกลับได้ทั้งในแง่ต้นทุนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงและความจุพลังงาน
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ: โซลูชันจัดเก็บพลังงานของซีเอทีแอลมีระบบการจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดภาวะความร้อนสะสม (bucket effect) จากการเชื่อมต่ออนุกรมแบตเตอรี่ และคุมอุณหภูมิเซลล์ภายในคอนเทนเนอร์ให้ต่างกันไม่เกิน 5 องศาเซลเซียส ช่วยยกระดับปริมาณงานพลังงานในวงจรของระบบอย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ระบบหล่อเย็นด้วยของเหลวผสานการแปลงความถี่อย่างเอเนอร์วัน สามารถจำกัดความแตกต่างของอุณหภูมิของเซลล์ลงได้ถึง 3 องศาเซลเซียส และยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ถึง 33%
การจัดการแบตเตอรีอัจฉริยะ: ระบบจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ไม่ซ้ำใครของซีเอทีแอลช่วยจับตาสถานะสุขภาพแบตเตอรี่ตลอดเวลา พร้อมแจ้งแบตเตอรี่เสื่อมสภาพล่วงหน้า การแจ้งเตือนอันตรายจากไฟไหม้ล่วงหน้าช่วยลดโอกาสที่จะเกิดไฟไหม้ในแบตเตอรี้ได้กว่า 90% นอกจากนี้ ระบบเตือนล่วงหน้าออนไลน์ช่วยให้มั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่จะทำงานได้อย่างปลอดภัยตลอดอายุการใช้งาน
พันธสัญญาเพื่อการผลิตอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ซีเอทีแอลใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อการผลิตและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานอี้ปิน (Yibin) ของบริษัท ได้รับการรับรองให้เป็นโรงงานปลอดคาร์บอนแห่งแรกของโลก ในขณะที่โรงงานหนิงเต๋อ (Ningde) ได้รับการยอมรับจากที่ประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรัม (World Economic Forum หรือ WEF) ว่าเป็น “โรงงานประภาคาร” (Lighthouse Factory) ระดับโลก ทำให้เป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่แห่งแรกที่ได้เข้าร่วมเครือข่ายประภาคารโลก (Global Lighthouse Network หรือ GLN) ของ WEF

นอกเหนือจากมาตรการลดคาร์บอนแล้ว ซีเอทีแอลยังได้เปิดตัวการรีไซเคิลแบตเตอรี่ เพื่อให้ได้แบตเตอรี่คาร์บอนต่ำ โดยการประชุม RE+ 2022 จะเป็นโอกาสสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในการศึกษาว่าบริษัทมีแผนที่จะผลักดันผลงานเหล่านี้ไปทั่วโลกได้อย่างไร

ในปี 2564 ธุรกิจจัดเก็บพลังงานของซีเอทีแอลครองอันดับหนึ่งในด้านส่วนแบ่งตลาดการผลิตแบตเตอรี่เก็บพลังงานทั่วโลก โดยสนับสนุนเบื้องหลังโครงการระดับสาธารณูปโภคมากกว่า 100 โครงการทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904723/1.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904724/2.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904725/3.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904726/4.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904727/5.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904728/6.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904729/7.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1904730/8.jpg

Exit mobile version