9krapalm.com

“ซานี่” ให้ความช่วยเหลือด้านการกู้ภัยและการบูรณะหลังภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกี

ซานี่ กรุ๊ป (SANY Group) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำของโลก ได้สนับสนุนความช่วยเหลือในการกู้ภัยที่จำเป็นอย่างต่อเนื่องให้แก่ตุรกีซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรียเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ โดยทีมกู้ภัยของซานี่ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 28 ราย และยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลืออย่างรอบด้านต่อไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

แถลงการณ์ของซานี่ กรุ๊ป ระบุว่า ซานี่ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาและกู้ภัยรวม 12 คนไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรงที่สุดจากแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เพื่อสนับสนุนการรับมือแผ่นดินไหว โดยได้ส่งเครื่องจักรกลของซานี่ประมาณ 30 เครื่อง ทั้งรถขุดและรถเครน ทำให้ทีมกู้ภัยช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 4 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็ก ภายในระยะเวลา 150 ชั่วโมงหลังเกิดภัยพิบัติดังกล่าว

หลังจากที่ได้ตอบสนองเหตุภัยพิบัติอย่างรวดเร็วในครั้งแรก ซานี่ได้ให้การช่วยเหลือทีมกู้ภัยของจีนและสนับสนุนเครื่องจักรกลมากกว่า 100 หน่วย ซึ่งรวมถึงรถขุด 40 คัน รถเครน 10 คัน และยานพาหนะขนส่งมากกว่า 10 คัน ประกอบกับความช่วยเหลือจากพุทซ์มัยสเตอร์ (Putzmeister) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซานี่ กรุ๊ป ในประเทศเยอรมนี ซานี่จึงส่งรถเครนสี่ล้อขนาด 60 ตัน 1 คัน รถขุดขนาด 23.5 ตัน 2 คัน และรถขุดขนาด 6.5 ตัน อีก 1 คัน ได้ในทันที

นอกเหนือจากความช่วยเหลือด้านเครื่องจักรกลแล้ว ซานี่ กรุ๊ป ยังสนับสนุนทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการกู้ภัย เช่น อุปกรณ์กู้ภัย เสื้อกันหนาว และยารักษาโรค โดยส่งชุดช่วยเหลือดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 200 ชุด ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ ซานี่และมูลนิธิซานี่ (SANY Foundation) ยังได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยอาคารถล่ม 2 ท่านจากจีนไปยังตุรกี ซึ่งผู้เชี่ยวชาวชาญทั้งสองท่าน ได้แก่ คุณซง ซื่อเหมย (Song Ximei) และคุณเจี่ย หยิงนาน (Jia Yingnan) ได้นำอุปกรณ์ช่วยชีวิต อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม และอุปกรณ์ส่องสว่างน้ำหนักรวมกว่า 50 กก. ติดตัวไปด้วย

นอกจากนี้ เครื่องจักรกลของซานี่ยังถูกนำมาใช้ในการบูรณะโครงสร้างพื้นฐานอีกด้วย โดยทีมกู้ภัยได้ช่วยซ่อมแซมท่อส่งก๊าซและสายไฟฟ้าแรงสูง รวมถึงทำความสะอาดโคมไฟถนนและสิ่งของที่ร่วงหล่นภายในบ้านเรือน นอกเหนือจากการช่วยชีวิตแล้ว ทีมช่วยเหลือของซานี่ยังมีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในตุรกีในการสร้างที่พักอาศัยขึ้นมาใหม่ด้วย

สายด่วนฝ่ายขาย: +86-731-85835199

Exit mobile version