9krapalm.com

ซานี่ เฮฟวี่ อินดัสทรี สร้างความร่วมมือกับเซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล

ซานี่ เฮฟวี่ อินดัสทรี (SANY Heavy Industry) (SSE: 600031) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำระดับโลก ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท กว่างซี เซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล จำกัด (Guangxi Shenglong Metallurgical Co Ltd) ในโอกาสนี้ คุณเหลียง หลินเหอ (Liang Linhe) ประธานกลุ่มธุรกิจซานี่ เฮฟวี่ ทรัก (SANY Heavy Truck) และคุณหลิน เหนิงจิง (Lin Nengjing) ซีอีโอของเซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล ได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในนามของบริษัททั้งสอง

คุณหลิน เหนิงจิง ซีอีโอของเซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล และคุณเหลียง หลินเหอ ประธานกลุ่มธุรกิจซานี่ เฮฟวี่ ทรัก ได้เข้าร่วมพิธีและลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประกาศว่าความร่วมมือระหว่างสองบริษัทได้ก้าวสู่ระดับใหม่ ได้มีการประกาศความสำเร็จของข้อตกลงจัดซื้อมูลค่า 90 ล้านหยวน (ราว 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยซานี่ได้ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่น EV550 จำนวน 35 คัน รถดัมพ์ไฟฟ้า 50 คัน และสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล นับเป็นหลักชัยสำคัญที่ผลักดันความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายให้สูงขึ้นสู่ระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

เซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเหล็กและเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดของจีน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งใน 500 บริษัทชั้นนำของจีน และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ 50 อันดับแรกของโลก โดยมียอดผลิตเหล็กดิบต่อปีมากเป็นอันดับที่ 35 ของโลก ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ บริษัทได้เร่งผลักดันโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนจีนในการบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดและบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยบริษัทให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการพัฒนาที่ปล่อยคาร์บอนต่ำมากขึ้น และกำลังเร่งเสริมสร้างศักยภาพด้านโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การส่งมอบเครื่องจักรกลพลังงานไฟฟ้าจากซานี่ช่วยส่งเสริมความพยายามของเซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล ในการลดคาร์บอนจากเครือข่ายการขนส่งได้อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังสร้างสถิติใหม่ในฐานะข้อตกลงการจัดซื้อยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าสำหรับการขนส่งครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่อุตสาหกรรมเหล็กของกว่างซีเคยมีมา

คุณเค่อ เสวี่ยหลี (Ke Xueli) ประธานบริษัท เซิงหลง เมทัลเลอร์จิคอล แสดงความตื่นเต้นที่ได้กระชับความร่วมมือกับซานี่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมกับเน้นย้ำถึงเป้าหมายร่วมกันของทั้งสองบริษัทในการส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าในเมืองฝางเฉิงก่าง ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของบริษัทเหล็กยักษ์ใหญ่แห่งนี้ ตลอดจนร่วมกันเสริมสร้างศักยภาพให้แก่อุตสาหกรรมเหล็กของเมืองและของประเทศ เพื่อเปลี่ยนอุตสาหกรรมให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง

คุณเซียง เหวินป๋อ (Xiang Wenbo) ประธานของซานี่ เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งมีความสอดคล้องกับเป้าหมายการลดคาร์บอนของจีน ตลอดจนบทบาทในการส่งเสริมการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ก่อนหน้านี้ ซานี่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์บส ไชน่า (Forbes China) ให้เป็นหนึ่งใน “50 องค์กรอุตสาหกรรมที่มีความยั่งยืน ประจำปี 2565” และได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมว่าเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นผลมาจากความพยายามด้านความยั่งยืนที่โดดเด่นขององค์กร

นอกจากนี้ ความสำเร็จล่าสุดของซานี่ในด้านการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การผลิตแบบคาร์บอนต่ำ ความยั่งยืนของห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงการเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานและชุมชน ยังติดอันดับกรณีศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ประจำปี 2566 (2023 ESG Inspiration Cases) ของฟอร์บส ไชน่า ซึ่งเป็นการยกย่องบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และบรรษัทภิบาล

ขณะเดียวกัน โรงงานของซานี่ เฮฟวี่ อินดัสทรี ในเมืองฉางซา ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในโรงงานไลท์เฮาส์ (Lighthouse Factory) โดยเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (World Economic Forum หรือ WEF) ส่งผลให้เป็นโรงงานอุตสาหกรรมหนักแห่งที่สองของซานี่ที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ เพื่อรับมือกับอุปสรรคในตลาด โรงงานแห่งนี้ได้ใช้รูปแบบการผลิตอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี AI และ IoT อุตสาหกรรม เพื่อพยายามเปลี่ยนผ่านไปสู่การผลิตอัจฉริยะ การผลิตรูปแบบใหม่นี้ช่วยให้บริษัทสามารถสร้างระบบการผลิตเครื่องจักรกลหนักแบบดิจิทัลที่เพิ่มผลิตภาพของแรงงานได้เกือบ 100% ผลลัพธ์คือกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 123% และต้นทุนการผลิตต่อหน่วยลดลง 29%

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซานี่ กรุ๊ป ได้ที่ www.sanyglobal.com หรือติดตามเราทางเฟซบุ๊กหรือยูทูบ

เกี่ยวกับซานี่

ซานี่ กรุ๊ป (SANY Group) ดำเนินธุรกิจหลักในด้านการออกแบบ การผลิต การจำหน่าย และการสนับสนุนเครื่องจักรกลหนัก ขณะที่ ซานี่ เฮฟวี่ อินดัสทรี (SANY Heavy Industry) เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลวิศวกรรมรายใหญ่อันดับ 1 ของจีน และอันดับ 3 ของโลก ความพยายามในการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องจักรพลังงานไฟฟ้าได้ทำให้ซานี่มีความโดดเด่นในโลกดิจิทัลเช่นปัจจุบัน และยังมีส่วนช่วยสร้างความยั่งยืนอีกด้วย

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/2080942/SANY_Electric_Semi_trailer_Truck_EV550.mp4
คำบรรยายวิดีโอ – รถบรรทุกกึ่งพ่วงพลังงานไฟฟ้ารุ่น EV550 ของซานี่

Exit mobile version