9krapalm.com

ชาวซาอุฯ และชาวอิหร่านคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทางด้านศาสนารายการใหญ่ที่สุดในโลกที่กรุงริยาดห์

การแข่งขันครั้งนี้ได้รับใบรับรองจากกินเนส 6 รายการ พร้อมด้วยรางวัลมูลค่า 3.3 ล้านดอลลาร์

ในช่วงการปิดโชว์การแข่งขันการอ่านคัมภีร์กุรอานและการอะษาน (Otr Elkalam) ซึ่งเป็นการแข่งขันด้านศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้มีการเผยแพร่การแข่งขันเป็นช่วง ๆ จากกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดิอาระเบียนั้น โมฮัมเหม็ด อัล-ชารีฟ (Mohammed Al-Sharif) ผู้แข่งขันชาวซาอุฯคว้ารางวัลที่ 1 ในด้านการอะษาน (adhan) หรือการเรียกละหมาดของชาวมุสลิมพร้อมด้วยรางวัลมูลค่า 533,000 ดอลลาร์ ขณะที่ยูนิส ชาห์มราดี (Younis Shahmradi) ชาวอิหร่านได้รับรางวัลที่ 1 ในด้านการอ่านคัมภีร์กุรอานของศาสนาอิสลามพร้อมด้วยรางวัลมูลค่า 800,000 ดอลลาร์ โดยมีพณฯ เทอร์คี บิน อับเดล โมห์เซน อลาชี้ค (Turki bin Abdel Mohsen Alalshikh) ประธานคณะกรรมการบริหารของสำนักงานความบันเทิงแห่งซาอุฯ เป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะ

การแข่งขันซึ่งสิ้นสุดลงในวันนี้ ได้รับใบรับรองจากกินเนสบุ๊กออฟเรคอร์ดส์ 6 รายการ โดยมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ คือ การอ่านคัมภีร์กุรอานและการอะษานหรือการเรียกละหมาด รวมทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่มากเป็นประวัติการณ์ในการแข่งขันคัมภีร์กุรอาน นอกจากนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมการแข่งขันการอะษาน และอีก 2 รายการในด้านของเครือข่ายรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการแข่งขันการอ่านคัมภีร์กุรอาน รวมทั้งรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของการแข่งขันการอะษาน โดยรางวัลในการแข่งขันทั้ง 2 รายการมีมูลค่าถึง 3.3 ล้านดอลลาร์

พณฯ อลาชี้ค ได้ยกย่องผู้ชนะการแข่งขันการอ่านคัมภีร์และการอะษาน ยูนิส ชาห์มราดี ผู้แข่งขันชาวอิหร่านได้รางวัลชนะเลิศในด้านการอ่าน ส่วนอับดุลาซิส อัลหากีห์ (Abdulaziz Al-Faqih) ชาวซาอุฯได้รับรางวัลที่ 2 และรางวัล 533,000 ดอลลาร์ ขณะที่ซาคาเรีย อัลเซิร์ก (Zakaria Al-Zirk) ผู้แข่งขันชาวโมร็อกโกได้รางวัลที่ 3 พร้อมด้วยรางวัล 266,000 ดอลลาร์ ขณะที่อับดุลเลาะห์ อัลดากรี (Abdullah Al-Daghri) ชาวโมร็อกโกได้รับรางวัลที่ 4 และรางวัลมูลค่า 187,000 ดอลลาร์

สำหรับการแข่งขันการอะษานหรือการเรียกละหมาดนั้น โมฮัมเหม็ด อัล-ชารีฟ ผู้แข่งขันชาวซาอุฯได้รับรางวัลชนะเลิศ ขณะที่ไดอา อัล-ดิน บิน นาซาร์ อัล-ดิน (Diaa Al-Din bin Nazar Al-Din) ชาวอินโดนีเซียได้รับรางวัลที่ 2 พร้อมด้วยรางวัล 266,000 ดอลลาร์ ส่วนรางวัลที่ 3 ได้แก่ ราฮีฟ อัล-ฮัจจ์ (Raheef Al-Hajj) พร้อมด้วยรางวัล 133,000 ดอลลาร์ ผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 4 คือ อิบราฮิม อาซัด (Ibrahim Asad) ชาวอังกฤษ พร้อมด้วยรางวัล 80,000 ดอลลาร์

การแข่งขันคัมภีร์กุรอานและการอะษานในปีนี้ถือเป็นหนึ่งในโครงการระดับสากลของสำนักงานความบันเทิงแห่งซาอุฯภายใต้การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับสภามุสลิมโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2049897/1st_place_Award.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2049898/Guinness_World_Records.jpg

Exit mobile version