9krapalm.com

“ชัตเตอร์สต็อก” ผนึกกำลัง “แอลจี เอไอ รีเสิร์ช” ยกระดับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์พลิกวงการครีเอทีฟ

ชัตเตอร์สต็อกมุ่งพัฒนาเครื่องมือ AI ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างมีความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงนักออกแบบและนักการตลาดเป็นสำคัญ เพื่อพลิกกระบวนการทำงานครีเอทีฟให้ทุกคน

ชัตเตอร์สต็อกหวังใช้กองทุนสนับสนุนเจ้าของผลงาน เพื่อตอบแทนศิลปินที่มีบทบาทในการพัฒนาเทคโนโลยี AI ใหม่นี้

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) ขอทำตามพันธสัญญาในการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดด้วยคอนเทนต์และเครื่องมือนวัตกรรมชั้นยอด โดยวันนี้ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวเพื่อยกระดับเทคโนโลยีพลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) กับแอลจี เอไอ รีเสิร์ช (LG AI Research) ทั้งสองบริษัทจะผสานเมทาดาตาและคอนเทนต์ระดับเวิลด์คลาสของชัตเตอร์สต็อก เข้ากับศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาของแอลจี เอไอ รีเสิร์ช เพื่อนำเสนอโมเดลสร้างภาพด้วย AI ของแอลจีอย่าง EXAONE, ชุดเครื่องมือ AI อย่าง EXAONE Atelier และระบบสร้างคำอธิบายภาพด้วย AI แก่ตลาดโลก นับเป็นความริเริ่มล่าสุดของชัตเตอร์สต็อกในการเปิดโอกาสให้พันธมิตร ลูกค้า และเจ้าของผลงานในชัตเตอร์สต็อก ได้สัมผัสกับเทคโนโลยี AI ที่มีจรรยาบรรณครอบคลุมทุกระยะของงานครีเอทีฟ ในขณะที่บริษัทฯ เดินหน้าร่วมมือกับผู้นำในวงการเพื่อสร้างอนาคตวงการปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (generative AI) อย่างมีความรับผิดชอบ

“แอลจี เอไอ รีเสิร์ช ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับชัตเตอร์สต็อก ในฐานะพันธมิตรทางกลยุทธ์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในการพัฒนา EXAONE ซึ่งเป็นนวัตกรรม AI ที่ทำหน้าที่สร้างภาพและคำอธิบายภาพโดยใช้สถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ รวมถึงภาพและข้อความจำนวนมหาศาล” ดร. คยองฮุน เบ (Kyunghoon Bae) ประธานของแอลจี เอไอ รีเสิร์ช กล่าว “เมื่อรวมพลังกับชัตเตอร์สต็อกแล้ว แอลจี เอไอ รีเสิร์ช ก็กำลังปั้น EXAONE ให้ประสบความสำเร็จในการนำไปใช้ในเชิงการค้า พร้อมสำรวจโอกาสใหม่ ๆ โดยใช้ชุดเครื่องมือ AI งานครีเอทีฟอย่าง EXAONE Atelier ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์และครีเอเตอร์ ด้วยการงัดใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ เราพร้อมร่วมมือกับธุรกิจทุกภาคส่วนในการทำให้โลกของเราสร้างสรรค์กว่าเดิม โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก AI และมีมนุษย์เป็นผู้ออกแบบ”

“นับตั้งแต่ที่เราก่อตั้งขึ้นเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ชัตเตอร์สต็อกก็ทุ่มเทให้กับการจุดประกายพลังสร้างสรรค์ โดยมอบองค์ประกอบให้ผู้ใช้ได้นำไปสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางศิลปะอันสมบูรณ์แบบ” คุณพอล เฮนเนสซี (Paul Hennessy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของชัตเตอร์สต็อก กล่าว “ความร่วมมือกับแอลจี เอไอ รีเสิร์ช ยังคงมอบผลลัพธ์ได้ตามความมุ่งมั่นนี้ โดยมอบเครื่องมือ AI ให้ลูกค้าของเรา ซึ่งทำให้งานส่วนที่ไม่ใช่ครีเอทีฟดำเนินการได้อัตโนมัติด้วยการสร้างคำอธิบายภาพด้วย AI และสร้างภาพได้ทันทีโดยใช้โมเดลปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็น CMO หรือผู้กำกับศิลป์ฟรีแลนซ์ เครื่องมือพลัง AI ที่เรากำลังสร้างจะช่วยกำจัดอุปสรรคสำคัญของกระบวนการครีเอทีฟให้กับทุกคน และเปิดพื้นที่ใหม่ ๆ ให้ความคิดสร้างสรรค์ได้งอกเงย”

ขยายขอบเขตปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ของเรา

ชัตเตอร์สต็อกได้เลือกที่จะร่วมมือกับผู้บุกเบิกระดับโลกในด้านการวิจัยเทคโนโลยีสร้างข้อมูลอย่างแอลจี เอไอ รีเสิร์ช ซึ่งกำลังทุ่มทุนสร้างเทคโนโลยี AI อย่างมีจรรยาบรรณ โมเดล AI ที่มีความล้ำหน้าของแอลจี เอไอ รีเสิร์ช ซึ่งจะผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของชัตเตอร์สต็อกนั้น กำลังได้รับการฝึกฝนด้วยภาพความละเอียดสูงและเมทาดาตาจำนวนหลายล้านรายการจากชัตเตอร์สต็อก และจะแปลงข้อความคำสั่งให้กลายเป็นภาพ ส่วนเจ้าของผลงานที่มีส่วนช่วยฝึกฝนโมเดลดังกล่าวจะได้รับค่าตอบแทนผ่านกองทุนสนับสนุนเจ้าของผลงาน (Contributor Fund) ของชัตเตอร์สต็อก และยังจะได้รับค่าตอบแทนเมื่อมีคอนเทนต์ที่นำผลงานของตนไปสร้างใหม่หรือลูกค้าอนุญาตให้ใช้สิทธิ

ระบบสร้างคำอธิบายภาพด้วย AI ตัวพลิกเกมสำหรับงานครีเอทีฟ

เทคโนโลยี EXAONE ของแอลจี เอไอ รีเสิร์ช ยังแปลงภาพเป็นคำอธิบายและคำสำคัญที่มีคุณภาพสูงเพื่อบรรยายและจัดประเภทคอนเทนต์ด้วย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าหาคอนเทนต์ได้เร็วขึ้น การผสานรวมขีดความสามารถในการใช้ AI สร้างคำอธิบายภาพนี้ ทำให้ลูกค้าจัดประเภทและเพิ่มคำอธิบายคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่อัปโหลดได้อย่างอัตโนมัติ และจัดเก็บบนชัตเตอร์สต็อก ทำให้จัดระเบียบและค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการได้อย่างสะดวกง่ายดายเมื่อต้องการใช้

ร่วมมือร่วมใจให้ความรู้คนในวงการ

ผลสำรวจจากชัตเตอร์สต็อกเปิดเผยว่า ลูกค้าและเจ้าของผลงานราวสองในสามสนใจเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนเทนต์ที่ทางบริษัทใช้ AI สร้างขึ้น และเพื่อตอบรับกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นและแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและสิ่งที่ได้เรียนรู้กับอุตสาหกรรมนี้ ทางชัตเตอร์สต็อก และแอลจี เอไอ รีเสิร์ช เตรียมนำเสนอข้อมูลตามงานต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม รวมถึงที่การประชุม IEEE/CVF ว่าด้วยคอมพิวเตอร์วิทัศน์และการรู้จำแบบที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในเดือนมิถุนายน 2566 และร่วมเป็นเจ้าภาพอีเวนต์ต่าง ๆ เพื่อชี้นำการพูดคุยเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการพัฒนาโมเดล AI แบบใหม่อย่างมีจรรยาบรรณทั่วโลก

ลูกค้าและเจ้าของผลงานเตรียมพบกับฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้ในแพลตฟอร์มของชัตเตอร์สต็อกได้ในปี 2566

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตภายในขอบเขตนิยามของกฎหมายการปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล ค.ศ. 1995 (Private Securities Litigation Reform Act) ของสหรัฐอเมริกา ข้อความทั้งหมดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วล้วนเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ตัวอย่างของข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่ว่านี้รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ข้อความเกี่ยวกับการแนะนำ แนวโน้มในอุตสาหกรรม ธุรกิจในอนาคต ผลการดำเนินงานหรือภาวะทางการเงินในอนาคต เงินปันผลในอนาคต ความสามารถของเราในการซื้อกิจการเป็นอันแล้วเสร็จและผนวกรวมธุรกิจที่เราได้ซื้อหรืออาจจะเข้าซื้อไว้ในการดำเนินงานที่เรามีอยู่ คุณสมบัติ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งที่มีใหม่หรือวางแผนไว้ กลยุทธ์การบริหารจัดการ ความสามารถทางการแข่งขันของเรา และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มักปรากฏให้เห็นคำว่า “อาจ” “จะ” “อาจจะ” “ควร” “น่าจะ” “คาดว่า” “ตั้งเป้า” “คาดหวัง” “เชื่อ” “คาดคะเน” “มุ่งหมาย” “วางแผน” “คาดการณ์” “วาดภาพ” “มุ่งหา” “ศักยภาพ” “โอกาส” และคำอื่น ๆ ในทำนองเดียวกันหรือตรงข้ามกัน อย่างไรก็ดี คำเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏบนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทุกชิ้น ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันอีกมากมายทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งอาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงแตกต่างไปอย่างมากจากที่ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้รวมถึงที่ระบุไว้ในส่วน “Risk Factors” (ปัจจัยเสี่ยง) ในรายงานประจำปีฉบับล่าสุดของเราบน Form 10-K และรายงานรายไตรมาสของเราบน Form 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เช่นเดียวกับในเอกสารอื่น ๆ ที่บริษัทอาจยื่นไว้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงของชัตเตอร์สต็อก แตกต่างไปอย่างมากเมื่อประเมินจากผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จในอนาคตที่ระบุหรือบ่งชี้เป็นนัยไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ให้ข้อมูล ณ วันที่เผยแพร่เท่านั้น ชัตเตอร์สต็อกไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ หรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ แม้จะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่น ๆ เว้นว่ากฎหมายบังคับไว้

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) คือแพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกสำหรับแบรนด์และบริษัทสื่อที่พลิกโฉมวงการ ชัตเตอร์สต็อกมีผลงานมากมายทั้งจากการพัฒนาโดยตรงและผ่านกลุ่มบริษัทลูก โดยมีทั้งภาพถ่าย, เวกเตอร์, ภาพวาด, โมเดล 3 มิติ, วิดีโอ และดนตรีคุณภาพสูงและถูกลิขสิทธิ์ ด้วยการร่วมงานกับชุมชนผู้ผลิตกว่า 2 ล้านคนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ชัตเตอร์สต็อกเพิ่มรูปในคลังได้เป็นจำนวนหลายแสนรูปต่อสัปดาห์ และในขณะนี้มีรูปให้เลือกใช้กว่า 424 ล้านรูป และวิดีโอกว่า 27 ล้านคลิป

ชัตเตอร์สต็อกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในมหานครนิวยอร์ก พร้อมด้วยสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก ตลอดจนฐานลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ บริษัทเป็นเจ้าของสแปลช นิวส์ (Splash News) สำนักข่าวบันเทิงชั้นแนวหน้าของโลกสำหรับห้องข่าวและบริษัทสื่อทั่วโลก, พอนด์ไฟฟ์ (Pond5) ตลาดคอนเทนต์แบบเน้นวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก, เทอร์โบสควิด (TurboSquid) ตลาดคอนเทนต์ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุดในโลก, พิคมังกี้ (PicMonkey) แพลตฟอร์มกราฟิกดีไซน์และตกแต่งรูปภาพออนไลน์ชั้นนำ, ออฟเซ็ต (Offset) คอลเลกชันรูประดับไฮเอนด์, ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) ร้านค้าเชิงสร้างสรรค์พิเศษแบบครบวงจร, พรีเมียมบีต (PremiumBeat) คลังดนตรีปลอดค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี, ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล (Shutterstock Editorial) แหล่งรูปภาพและวิดีโอประกอบข่าวระดับพรีเมียมสำหรับสื่อทั่วโลก, แอมเพอร์ มิวสิค (Amper Music) แพลตฟอร์มดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) และบิ๊กสต็อก (Bigstock) บริการสต็อกสื่อที่เน้นความคุ้มค่า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shutterstock.com หรือติดตามชัตเตอร์สต็อกได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับแอลจี เอไอ รีเสิร์ช

แอลจี เอไอ รีเสิร์ช (LG AI Research) เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2563 ในเครือบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่างแอลจี กรุ๊ป (LG Group) โดยมีเป้าหมายเพื่อบุกเบิกปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสร้างอนาคตที่สดใส ด้วยการมอบสภาพแวดล้อมในการวิจัยที่เหมาะสมและงัดใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ชั้นยอด

แอลจี เอไอ รีเสิร์ช ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาเทคโนโลยี AI ชั้นแนวหน้าอย่าง EXAONE ซึ่งย่อมาจาก “Expert AI for Everyone” หรือปัญญาประดิษฐ์ที่มีความล้ำหน้าซึ่งทางแอลจีหวังมอบให้เป็นประโยชน์แก่ทุกคนด้วยฟีเจอร์มากมาย EXAONE แตกต่างไปจากโมเดลก่อน ๆ เพราะเป็นโมเดล AI ยักษ์ใหญ่หลายรูปแบบ ซึ่งประมวลผลได้ทั้งภาษาและข้อมูลภาพ โดยใช้ข้อมูลการเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้สร้างภาพและข้อความในสองทิศทางได้อย่างง่ายดาย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lgresearch.ai

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1949483/Shutterstock_LG_AI_Gen_blog.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1949377/Shutterstock_AI_LG_Logo.jpg

Exit mobile version