9krapalm.com

“จอย กรุ๊ป” ประกาศผลประกอบการประจำปี 2565

จวีอี้ คอสเมติกส์ (Juyi Cosmetics Co., Ltd.) หรือ “จอย กรุ๊ป” (JOY GROUP) บริษัทเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ชั้นนำของจีน ได้ประกาศผลประกอบการประจำปีการเงิน 2565 โดยมีรายได้ทั้งปีรวม 256.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.8 พันล้านหยวน) และมียอดขาย (GMV) อยู่ที่ประมาณ 313.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2.2 พันล้านหยวน) เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักสิบ ทั้งยังทำกำไรได้อย่างยั่งยืนหลายปีติดต่อกัน ทั้งหมดนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทฯ ในกลุ่มบริษัทความงามสัญชาติจีน

จอย กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ โดยได้เติบโตขึ้นเป็นบริษัทความงามแบบมัลติแบรนด์หัวใจดิจิทัลพร้อมความเชี่ยวชาญหลากหลายช่องทาง จอย กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจแบบขายตรงถึงผู้บริโภค ปัจจุบันมีร้านค้าแฟล็กชิปในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ๆ และบูติกแบบโมโนแบรนด์อีกกว่า 25 สาขา ช่องทางขายตรงถึงผู้บริโภคของจอย กรุ๊ป มีลูกค้ารวมกันกว่า 60 ล้านคน ทั้งยังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ค้าปลีกรายใหญ่ ๆ เพื่อดูแลจุดขายกว่า 6,000 จุดทั่วประเทศจีนด้วย

บริษัทฯ ดูแลแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังอยู่ 2 แบรนด์ ได้แก่ จูดี้ดอลล์ (JUDYDOLL) และเจี้ยวซื่อ (JOOCYEE) ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมาขายได้วินาทีละ 2 ชิ้น โดยจูดี้ดอลล์เป็นแบรนด์สีสันสดใสเอาใจสายหวาน ขึ้นแท่นแบรนด์อันดับ 2 ในหมวดเครื่องสำอางจีนบนโต่วอิน หรือติ๊กต๊อกเวอร์ชันจีน ส่วนเจี้ยวซื่อเป็นแบรนด์ที่มีความโมเดิร์น โรแมนติก ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสไตล์สาวเอเชีย โดยขายดีเป็นอันดับ 1 ในหมวดลิปสติกแบรนด์จีน และอันดับ 6 ในหมวดเครื่องสำอางจีนบนโต่วอิน ขณะเดียวกันขนาดของธุรกิจนี้ก็ขยายตัวขึ้นถึง 7 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

จอย กรุ๊ป ได้พัฒนาขีดความสามารถด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา การจัดซื้อ การผลิต คลังสินค้า ไปจนถึงการจัดส่ง โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการผู้ผลิตเครื่องสำอางรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยขีดความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมเครื่องสำอาง สกินแคร์ และน้ำหอม โดยการผนวกรวมแล็บวิจัยและพัฒนาในองค์กร เข้ากับโรงงาน ฝ่ายอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าปลีก และฮับการตลาดนั้น ทำให้จอย กรุ๊ป มีความคล่องตัวและพร้อมรับมือกับตลาดความงามของจีนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้

จอย กรุ๊ป ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก รวมถึงนักลงทุนรายปัจจุบันอย่างเจเนรัล แอตแลนติก (General Atlantic) เทนเซ็นต์ (Tencent) และซุ่นเว่ย แคปิตอล (Shunwei Capital) ซึ่งมีเหล่ย จุน (Lei Jun) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเสียวหมี่ (Xiaomi) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง

จอย กรุ๊ป ได้รุกขยายตลาดในต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา แบรนด์จูดี้ดอลล์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในญี่ปุ่นและมาเลเซีย โดยได้อานิสงส์จากการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านช่องทางออฟไลน์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความคุ้มค่า ขณะที่แบรนด์เจี้ยวซื่อก็เกิดความคืบหน้าครั้งสำคัญ เมื่อเปิดร้านในต่างประเทศทะลุหลัก 600 แห่ง ทั้งยังขยับขยายธุรกิจนอกเหนือภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากที่เดิมเน้นตีตลาดญี่ปุ่นและออสเตรเลีย โดยไปไกลถึงแคนาดา

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2049711/image_1.jpg

Exit mobile version