9krapalm.com

คริสตัล ลากูนส์ บุกซาอุดีอาระเบียผ่านการทำข้อตกลงความร่วมมือกับ เอ’อามัล กรุ๊ป มุ่งสานต่อความสำเร็จในตะวันออกกลาง

คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางอย่างซาอุดีอาระเบีย ด้วยการทำข้อตกลงครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถานบริการ และโครงการทะเลสาบน้ำใสเพื่อการใช้งานสาธารณะ Public Access Lagoons(TM) หรือที่เรียกว่าโครงการ PAL(TM) แผนการพัฒนาประกอบด้วยคอมเพล็กซ์หรูหราหลายแห่ง ซึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองชายฝั่งทะเลและเมืองไม่ติดทะเล เช่น ริยาด เจดดาห์ ดัมมัม เมดินา และโคบาร์

บริษัทนวัตกรรมข้ามชาติที่ก่อตั้งโดยนักวิทยาศาสตร์ เฟอร์นันโด ฟิสช์มันน์ (Fernando Fischmann) ได้ร่วมมือกับ เอ’อามัล กรุ๊ป (A’amal Group) บริษัทโฮลดิ้งรายใหญ่ที่ลงทุนในธุรกิจการบริการ อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาพลังงานในตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา โดยคุณยัสซิน อัล ซูรูร์ (Yassin Al Suroor) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเอ’อามัล กรุ๊ป ยังเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดานา อินเวสเมนต์ (DANA Investment) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการของบริษัทระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติหลายแห่ง ตลอดจนองค์กรระดับโลกที่ไม่แสวงหาผลกำไร

ความร่วมมือกับเอ’อามัล กรุ๊ป ทำให้ธุรกิจของคริสตัล ลากูนส์ ในตะวันออกกลางแข็งแกร่งขึ้น ด้วยโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ อิสราเอล ปาเลสไตน์ และโอมาน นอกจากนี้ ทะเลสาบน้ำใสดุจคริสตัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกสองแห่งยังตั้งอยู่ในตะวันออกกลางอีกด้วย ได้แก่ ดิสทริก วัน (District One) ในดูไบ (30 เฮกตาร์) และซิตีสตาร์ส ชาร์ม เอล ชีค (Citystars Sharm El Sheikh) ในอียิปต์ (12.8 เฮกตาร์)

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างเอ’อามัล กรุ๊ป กับคริสตัล ลากูนส์ และโอกาสที่ซาอุดีอาระเบียจะได้รับผ่านความร่วมมือนี้ เราเชื่อว่าความร่วมมือนี้เป็นไปตามวิสัยทัศน์เพื่ออนาคตของเรา และมั่นใจว่าการทำงานร่วมกันจะนำไปสู่การพัฒนาจุดหมายปลายทางที่โดดเด่นทั่วประเทศ” คุณยัสซิน อัล ซูรูร์ ประธานและซีอีโอของเอ’อามัล กรุ๊ป กล่าว

ศูนย์กลางของการพัฒนาโครงการ PAL(TM) เหล่านี้คือทะเลสาบน้ำใสขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและเล่นกีฬาทางน้ำ ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาว ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการโดยคิดค่าบริการ คอมเพล็กซ์ดังกล่าวยังมีพื้นที่ค้าขาย ร้านอาหาร สถานที่จัดงานแต่งงาน โรงแรม สถานที่จัดคอนเสิร์ต ระเบียง อัฒจันทร์ และอีกมากมาย

“การทำข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์สำหรับโครงการ PAL(TM) รวม 10 โครงการในซาอุดีอาระเบียถือเป็นหลักชัยสำคัญที่ยืนยันความเป็นเอกลักษณ์และมูลค่าเพิ่มของเราในฐานะแบรนด์ นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นว่าแนวคิดและเทคโนโลยีของคริสตัล ลากูนส์(R) สามารถนำชายหาดอันงดงามไปไว้ทุกที่ในโลก แม้แต่กลางทะเลทราย และสร้างโอกาสในการท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร” คุณอลาสแตร์ ซินแคลร์ (Alastair Sinclair) ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของคริสตัล ลากูนส์ กล่าว

คริสตัล ลากูนส์ ขยายโครงการ PAL(TM) ทั่วโลกได้มากเป็นประวัติการณ์ในปี 2565 โดยบริษัทได้ขยายเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ กว่า 15 แห่ง และบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศต่าง ๆ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อินเดีย อิสราเอล ปาเลสไตน์ และอื่น ๆ

เกี่ยวกับคริสตัล ลากูนส์

คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) เป็นบริษัทในสหรัฐอเมริกาที่พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้สร้างและบำรุงรักษาทะเลสาบน้ำใสประดุจคริสตัลได้ทุกที่โดยไม่จำกัดขนาด และด้วยต้นทุนที่ต่ำมาก

ทะเลสาบน้ำใสที่ยั่งยืนของบริษัทได้รับสิทธิบัตรกว่า 2,000 ฉบับ ใน 190 ประเทศ โดยใช้สารเคมีน้อยลงถึง 100 เท่า และใช้พลังงานเพียง 2% ของพลังงานที่สระว่ายน้ำทั่วไปต้องใช้ ซึ่งบริษัท บูโร เวอริทัส (Bureau Veritas) ได้ตรวจสอบยืนยันการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพของเทคโนโลยีดังกล่าว โดยสรุปว่าทะเลสาบขนาด 1-Ha/2.5-ac ใช้น้ำน้อยกว่าสนามกอล์ฟถึง 33 เท่า และใช้น้ำน้อยกว่าสวนสาธารณะขนาดเดียวกันถึง 40% นอกจากนี้ ทะเลสาบน้ำใสของคริสตัล ลากูนส์(R) สามารถใช้ได้ทั้งน้ำทะเล น้ำจืด และน้ำกร่อย ซึ่งมีอยู่มากมายและไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อื่นใด

เกี่ยวกับเอ ‘อามัล กรุ๊ป

เอ’อามัล กรุ๊ป (A’amal Group) เป็นกลุ่มบริษัทที่เปี่ยมด้วยพลัง มีความโปร่งใส และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าให้ไกลขึ้นเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาค และสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยหลักการบริหารจัดการที่ทันสมัย

เอ’อามัล กรุ๊ป มุ่งมั่นปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นผ่านกิจกรรมทางธุรกิจที่หลากหลาย ด้วยการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติพร้อมด้วยผลงานที่โดดเด่น

ติดต่อ: press@crystal-lagoons.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2052990/Arabia_Saudita.jpg

Exit mobile version