9krapalm.com

คณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก ลงนาม MoU กับกลุ่มพันธมิตรสมาร์ทซิตีมาเลเซีย

ไฟเบอร์ทอล์ก 2566 ดึงดูดบุคลากรในอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานคับคั่ง

ด้วยชื่อและแบรนด์ใหม่ ทำให้คณะกรรมการฯ มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมมากขึ้น เพื่อสร้างยุคแห่งการเชื่อมต่ออย่างยั่งยืนเพื่ออนาคต

คณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก (FIBER NETWORK COUNCIL APAC เดิมชื่อ FTTH Council Asia-Pacific) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับกลุ่มพันธมิตรสมาร์ทซิตีมาเลเซีย (Malaysia Smart Cities Alliance: MSCA) ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมมือกันสร้างขีดความสามารถในการประเมินผลการดำเนินงานของโครงการเมืองอัจฉริยะและยั่งยืน ตลอดจนร่วมกันสำรวจตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเข้าถึงภาคการศึกษาและการฝึกอบรมที่ใช้เทคโนโลยี IR 4.0

คณะกรรมการฯ ได้เชิญเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศมารวมตัวกันที่งานไฟเบอร์ทอล์ก 2566 (FIBERTalk 2023) ประเทศมาเลเซีย เพื่อหารือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมในด้านต่าง ๆ รวมถึงการจัดการความท้าทายในการเดินสายไฟเบอร์ตรงถึงบ้านพักอาศัย (Fiber to Home) และโอกาสในการใช้ 5G และอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (Internet of Things: IoT) สำหรับเมืองอัจฉริยะ ภายในงานมีผู้บริหารระดับสูงจากเทเลคอม มาเลเซีย (Telekom Malaysia), เซลคอม ดิจิ (Celcom Digi) และรัฐบาลท้องถิ่นจากรัฐปีนัง มะละกา และสลังงอร์ ร่วมด้วยคณะกรรมการการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย (Malaysian Communications and Multimedia Commission: MCMC) ซึ่งรับผิดชอบกำกับดูแลอุตสาหกรรม มาร่วมกันหารือเกี่ยวกับความก้าวหน้า แนวโน้ม ความท้าทาย และโอกาสในอุตสาหกรรม

“ด้วยคำนึงถึงโอกาสระดับโลกในอนาคตและความครอบคลุมของอุตสาหกรรม เราจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นคณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก เพื่อทำให้ข้อความที่เราต้องการจะสื่อสารออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น และก้าวทันอุตสาหกรรม พร้อมทั้งผลักดันเส้นทางการเติบโตใหม่ที่จะสร้างอนาคตที่เชื่อมโยงกันอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ” คุณเวนกาทีซาน บาบู (Mr. Venkatesan Babu) ประธานคณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการลงนาม MoU ในครั้งนี้

ขณะที่ ดร.ราสลัน อาหมัด (Dr. Raslan Ahmad) ประธาน MSCA กล่าวเสริมข้อความดังกล่าวว่า “เทคโนโลยียุคหน้าอย่าง 5G และ IoT ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะนั้นต้องใช้เซ็นเซอร์จำนวนมากในการสื่อสารกับฉากเบื้องหลังแต่ละฉาก ดังนั้น เพื่อให้เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ด้วยอินเทอร์เน็ตที่มีความหน่วงต่ำ โซลูชันไฟเบอร์ที่ใช้ในโครงสร้างพื้นฐานของเมืองจึงเป็นสิ่งสำคัญ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างคุณภาพที่ดีที่สุด และยินดีที่คณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก เข้ามาเป็นผู้นำในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่แท้จริงในอนาคต”

การลงนาม MoU ระหว่างคณะกรรมการเครือข่ายไฟเบอร์ เอเชียแปซิฟิก กับ MSCA จะเปิดทางให้คณะกรรมการฯ สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และโนว์ฮาว เพื่อจัดหาโซลูชั่นโทรคมนาคมระยะยาวที่ยั่งยืนเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

การประกาศทั้งหมดในข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของงานไฟเบอร์ทอล์ก 2566 ที่มาเลเซีย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2000320/FIBERTalk_2023.jpg

Exit mobile version