9krapalm.com

การเปิดรับเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล ฮีโร่ อวอร์ด 2023 (HERO Awards 2023)

กรุงเทพมหานครฯ, 11 เมษายน พ.ศ. 2566: มูลนิธิแอ็พคอม (APCOM Foundation) ร่วมกับสามภาคีระดับภูมิภาค APN+, APTN และ ILGA Asia มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประชาสัมพันธ์ให้สาธารณะ ร่วมเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล ฮีโร่ อวอร์ด ประจำปี 2023 สำหรับผู้ที่สนใจ มูลนิธิแอ็พคอม จึงขอเชิญชวนให้สมาชิกของกลุ่มชุมชน ผู้สนับสนุน พันธมิตร ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้มาร่วมกันเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล ทั้งประเภทบุคคล และ ประเภทองค์กร ที่ช่วยเหลือกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศโดยตรง หรือ ที่ช่วยช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อื่น หรือ ที่ประสบผลสำเร็จและสามารถสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่ผู้อื่น ใน 10 สาขา ดังต่อไปนี้ พันธมิตรธุรกิจดีเด่น, พันธมิตรชุมชนดีเด่น, “ฮีโร่”ชุมชนดีเด่น, องค์กรชุมชนดีเด่น, “ฮีโร่” โควิด-19 ดีเด่น, สุขภาพและสุขภาวะดีเด่น, “ฮีโร่” ด้านเอชไอวีดีเด่น, ความยุติธรรมทางสังคมดีเด่น, “ฮีโร่” คนข้ามเพศดีเด่น, และ คนรุ่นใหม่กับความสำเร็จดีเด่น

งานมอบรางวัลฮีโร่ อวอร์ด เป็นงานมอบรางวัลที่จัดขึ้นประจำปี ในกรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเชิดชูเกียรติและเชิดชูผลงานที่โดดเด่นของคนทำงานในประเด็นต่อต้านเชื้อเอชไอวี ผลักดันสิทธิความเสมอภาคในกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก งานนี้จึงเป็นพื้นที่ให้กับกลุ่มเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล คนข้ามเพศ เควียร์ และกลุ่ม อินเตอร์เซ็กซ์ และกลุ่มอื่น ๆ ที่อุทิศตอนอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับเอชไอวีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอีกด้วย

“งานมอบรางวัลฮีโร่ อวอร์ด ถือเป็นการยกย่องความมุ่งมั่นและแน่วแน่ของนักเคลื่อนไหวผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่ได้อุทิศชีวิตคนเพื่อปกป้องและส่งเสริมสิทธิของชุมชนของเรา สำหรับ ILGA Asia เราตระหนักถึงความสำคัญของการสนับสนุนและยกย่องผู้นำเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินงานที่สำคัญต่อไปได้” – เฮนรี่ โก๊ะ (ผู้อำนวยการ ของ ILGA Asia)

“การตระหนักว่ามีฮีโร่ที่เป็น Transgender และ ฮีโร่ที่เป็น non-binary ถือเป็นการปฏิวัติอย่างหนึ่ง เนื่องจากประวัติศาสตร์กระแสหลักไม่เคยสอนเราให้นึกถึงตัวตนและความเป็นมา ของกลุ่ม Transgender เลย ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของเราในฐานะนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิ SOGIESC และสิทธิคนข้ามเพศ ในการฟื้นฟูตัวตนและความเป็นมาเหล่านั้น ที่กลุ่ม Transgender ต่างใช้ความพยายามและทุ่มเทอย่างมาก ในการพัฒนาสิทธิมนุษยชนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศด้วยกัน” – ณชเล บุญญาภิสมภาร (คณะกรรมการขับเคลื่อนส่วนภูมิภาค และคณะกรรมการมูลนิธิประจำประเทศไทย ของ APTN)

“คุณไม่ต้องการอะไรที่มากมายเพื่อจะเปลี่ยนโลกและสร้างผลกระเทือนให้กับโลก สิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ตอนนี้ แม้จะแค่ช่วยได้แค่หนึ่งคน ก็ถือว่าเพียงพอ เวลาที่คุณทำอะไรบางอย่างและใส่ใจกับมัน ทั้งชีวิตและร่างกาย เพื่อที่จะช่วยเหลือเพื่อน หรือคนอื่น ๆ ที่ไม่รู้จักได้ แค่นี้ก็เพียงพอ เพราะว่าหนึ่งคนเท่ากับหนึ่งชีวิต และหนึ่งชีวิตก็มีค่าและความสำคัญแล้ว” – ดาวี อาเดียนซยา (เจ้าหน้าที่ดูแลด้านเยาวชนที่อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี ของ APN+)

ผลลัพธ์และผลกระเทือนที่ได้จากงาน ฮีโร่ อวอร์ด 2022

งานนี้ได้รวบรวมผู้เข้าร่วมเกือบ 500 คน จาก 30 ประเทศ และหลากหลายภาคส่วน ทั้งแขกที่มีชื่อเสียง แขกรับเชิญพิเศษ ตัวแทนชุมชน กลุ่มผู้ที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ สมาชิกของสาขาการทูต องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และสื่อบันเทิงต่าง ๆ ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อยกย่องความพยายามและความเสียสละของบุคคลและองค์กรที่ยกระดับและพัฒนาชีวิตของชุมชนกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และ ผู้ได้รับผลกระทบและใช้ชีวิตร่วมกับเชื้อเอชไอวี ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งจากการประชาสัมธ์งานทั้งหมด ผ่านทางจดหมายข่าว ข่าวแจกประชาสัมพันธ์ ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ทางมูลนิธิแอ็พคอมสามารถเข้าถึงสาธารณะและมีการติดตามข่าวสารจากเกี่ยวกับงานกว่า 160,482,000 ครั้ง

“ในค่ำคืนนี้ สถานทูตออสเตรเลียภูมิใจที่ได้จัดงานมอบรางวัลฮีโร่ อวอร์ด 2022 ที่ช่วยยกย่องเพื่อเชิดชูเกียรติและเชิดชูผลงานที่โดดเด่นของคนทำงานในประเด็นต่อต้านเชื้อเอชไอวี ทั่วเอเชียแปซิฟิก ตลอดเวลาที่เราสนับสนุนงานของมูลนิธิแอ็พคอมมาเป็นเวลาหลายปี เราเชื่อว่าสิทธิของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ เป็นสิทธิมนุษยชน ซึ่งเราจะยืนยัดต่อสู้ต่อในเรื่องนี้ไปในทุกเวทีเช่นกัน งานของนักปกป้องสิทธิมนุษยชนและกลุ่มประชาสังคมอย่างมูลนิธิแอ็พคอมมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนสิทธิของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ทั่วทั้งภูมิภาคนี้” – คุณแอนเจลา แมคโดนัลด์ (เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย)

สำหรับท่านที่สนใจ ท่านสามารถเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลได้ที่ : https://www.surveymonkey.com/r/HEROAwards2023-nominations

หมดเขตรับเสนอชื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 23.59 ตามเวลาในประเทศไทย

ท่านสามารถมีส่วนร่วมกับเราได้อย่างไร?

ไม่ว่าท่านจะเป็นใคร องค์กรเล็กหรือใหญ่ ท่านสามารถมีส่วนร่วมกับเราและชุมชนได้เช่นกัน เมื่อท่านสนับสนุนเรา นอกจากท่านจะได้การรับรู้จากสาธารณะ ท่านยังมีส่วนช่วยสร้างการตระหนักรู้เรื่องสิทธิมนุษยชน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในการต่อสู้กับความเกียจชัง การเลือกปฏิบัติ การใช้ความรุนแรง การบังคับขืนใจ ความไม่เสมอภาคและเท่าเทียม ในภูมิภาค นอกจากนี้ การสนับสนุนงานครั้งนี้ของท่านยังนำไปสนับสนุนกองทุนฉุกเฉินมูลนิธิแอ็พคอม #CoronaAPCOMpassion COVID-19 Emergency Fund เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูชุมชนกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศระดับรากหญ้า ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการระบาดของโควิด-19 ในเอเชีย แปซิฟิก และท้ายที่สุด ท่านยังช่วยสร้างให้เกิดฮีโร่คนใหม่สำหรับชุมชนของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ หมายความว่า เมื่อท่านสนับสนุนงานมอบรางวัลฮีโร่ อวอร์ด ท่านเองจึงเสมือนเป็นฮีโร่คนหนึ่ง ที่ไม่เคยทิ้งเราไว้ข้างหลังเช่นกัน

สำหรับท่านที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งของงานมอบรางวัลฮีโร่ อวอร์ด 2023 สามารถติดต่อเราได้ที่ : apcom@apcom.org | events@apcom.org| +66 (0) 2399 1145

Exit mobile version