9krapalm.com

การประชุมเกรท บิสสิเนส พาร์ทเนอร์ส ครั้งที่ 3 เตรียมเปิดฉากมุ่งดึงดูดการลงทุนสู่มณฑลซานตง

การประชุมเกรท บิสสิเนส พาร์ทเนอร์ส (Conference of Great Business Partners หรือ CGBP) ครั้งที่ 3 เตรียมเปิดฉากขึ้นที่เมืองจี่หนาน เมืองเอกของมณฑลซานตง ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม 2566 ภายใต้หัวข้อ “หลอมรวมความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพสูงในมณฑลซานตง” (Forging Partnerships for High-quality Development in Shandong) โดยการประชุมนี้ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลซานตงและรัฐบาลประชาชนมณฑลซานตง เพื่อดึงดูดการลงทุนและบุคลากรที่มีความสามารถในวงกว้างมากขึ้นและในระดับที่สูงขึ้น พร้อมกับเร่งสร้างมณฑลซานตงให้มีความแข็งแกร่งและทันสมัยในยุคใหม่นี้

มณฑลซานตงมุ่งมั่นตั้งใจว่าจะใช้การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือกับบรรดาบริษัท องค์กรธุรกิจ และบริษัทร่วมทุนจากทั่วโลก ในขณะที่มณฑลซานตงต้องการดึงดูดโครงการลงทุนคุณภาพสูงเพิ่มมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านทางอุตสาหกรรมของมณฑลที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจแห่งนี้ การอนุมัติเขตนำร่องการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และคุณภาพสูงแห่งแรกของประเทศในมณฑลซานตง ก็ช่วยดึงดูดการลงทุนจำนวนมหาศาลจากบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ และมณฑลซานตงจะใช้ความพยายามในการสร้างเวทีรองรับการพัฒนาคุณภาพสูงสำหรับนักลงทุนต่างชาติต่อไป

การประชุมครั้งนี้ได้เชิญชวนผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการ ผู้บริหารสมาคมธุรกิจ ผู้แทนชุมชนชาวจีนโพ้นทะเล และแขกผู้มีเกียรติอีกมากมายมาร่วมงาน จนถึงตอนนี้ แขกผู้มีเกียรติกว่า 763 คน จาก 15 ประเทศได้ยืนยันแล้วว่าจะเข้าร่วมงาน ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) รวม 71 แห่ง เช่น แซดเอฟ ฟรีดริชชาเฟ่น เอจี (ZF Friedrichshafen AG) รวมถึงรัฐวิสาหกิจจีน 23 แห่ง เช่น ไชน่า เจนเนอรัล เทคโนโลยี กรุ๊ป (China General Technology Group) และบริษัทชั้นนำของจีน 500 อันดับแรก รวม 77 แห่ง เช่น กรี อิเลคทริค แอพพลายแอนซ์ (Gree Electric Appliances), ไอฟลายเทค (iFlytek), เจดีดอทคอม (JD.com) และ จีลี่ ออโต้ (Geely Auto) เป็นต้น

การประชุมครั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมใน 9 หัวข้อ รวมถึงการประชุมคู่ขนาน 6 รายการ ได้แก่ การประชุมนวัตกรรมองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคม การประชุมประธานสภาหอการค้า การประชุมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ การประชุมผู้ประกอบการที่กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง การประชุมสนับสนุนอีคอมเมิร์ซเพื่อฟื้นฟูชนบทในลุ่มแม่น้ำเหลือง รวมถึงการประชุมว่าด้วยการแทนที่ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตเก่าด้วยปัจจัยขับเคลื่อนใหม่และการพัฒนาคุณภาพสูง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุน “รสชาติของบ้านเกิด อาหารซานตงในการประชุมเกรท บิสสิเนส พาร์ทเนอร์ส” (The Taste of Hometown: Shandong Cuisine at the Conference of Great Business Partners) ขณะเดียวกัน 16 เมืองในมณฑลซานตงจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันจัดกิจกรรมส่งเสริมและกิจกรรมการเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เช่น การเยี่ยมชมเขตสตาร์ทอัพเมืองจี่หนานเพื่อแทนที่ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตเก่าด้วยปัจจัยขับเคลื่อนใหม่และการพัฒนาคุณภาพสูง รวมถึงเขตไฮเทคและเขตพัฒนาที่มีความสำคัญ ไปจนถึงการเยี่ยมชมองค์กรและโครงการต่าง ๆ เช่น อินสเปอร์ (Inspur), บลูมเมจ ไบโอเทคโนโลยี (Bloomage Biotechnology), บริษัทรถบรรทุกหนักแห่งชาติของจีน (CNHTC), บีวายดี (BYD) และ Iraeta Energy Equipment นอกจากนี้ 15 เมืองจะจัดกิจกรรมอีกมากมาย เช่น การจับคู่ทางธุรกิจและการประชุมส่งเสริมธุรกิจ รวมถึงกิจกรรมการเที่ยวชมเมือง (Wanderer’s Hometown Tour)

ทั้งนี้ ปี 2566 เป็นปีแรกที่มีการสร้างเขตนำร่องการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และคุณภาพสูงในมณฑลซานตง ในโอกาสนี้ การประชุมเกรท บิสสิเนส พาร์ทเนอร์ส จะยึดมั่นในการหลอมรวมความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพสูงในมณฑลซานตง เพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณของผู้ประกอบการสมัยใหม่ ส่งเสริมนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงในมณฑลซานตงต่อไป

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2040731/Info_Office_CGBP.jpg
คำบรรยายภาพ – การประชุมจัดขึ้นในหัวข้อหลอมรวมความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพสูงในมณฑลซานตง

Exit mobile version